Ngày 6/8, trao đổi với báo chí về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố đã tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Để tổ chức thi cho hơn 80.000 thí sinh, TP. Hà Nội đã huy động hơn 10.000 cán bộ thi, 300 – 400 thanh tra thi và 1.500 cán bộ, nhân viên.

Tại 143 điểm thi, các quận huyện đều đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang dự phòng phát miễn phí cho thí sinh quên không mang theo từ nhà. Sẽ có ít nhất 5 cán bộ y tế có mặt tại mỗi điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để phối hợp đo thân nhiệt và xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh.

{keywords}

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội trao đổi với báo chí ngày 6/8.

Ở mỗi điểm thi đều có 2 phòng thi dự phòng để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở... Mỗi phòng thi có đủ chỗ ngồi cho 24 thí sinh, được bố trí so le để bảo đảm khoảng cách an toàn.  

Có 3 thí sinh thuộc nhóm F2

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo thi cũng đã giao Sở Y tế có biện pháp nếu sử dụng các phòng thi dự phòng. Tất cả các bài thi sẽ được niêm phong và khử khuẩn trước khi chuyển về các điểm tập trung.

Phó Giám đốc Lê Ngọc Quang cũng thông tin, tính đến hôm nay (6/8), Sở chưa nhận được báo cáo về trường hợp F1 nào. Trên địa bàn thành phố hiện có 3 thí sinh thuộc nhóm F2, trong đó có 1 thí sinh ở Ba Đình và 2 thí sinh ở Hoàng Mai. Theo quy định, những thí sinh này sẽ dự thi cùng thời gian với các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội.

Cũng theo quy định, trước ngày 8/8, Ban Chỉ đạo thi tại các quận, huyện sẽ rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và đối tượng khác để bố trí địa điểm thi hợp lý.

Ông Lê Ngọc Quang cho biết: “Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sẽ có những bất thường trong việc tổ chức thi, nhưng phụ huynh và học sinh có thể yên tâm vì đề thi sẽ nằm trong chương trình đã giảm tải. Về phía Sở GD-ĐT và các đơn vị sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, và đảm bảo tính nghiêm túc của kỳ thi”.

Về các biện pháp phòng chống gian lận trong kỳ thi, ông Quang cho biết, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Công an thành phố hướng dẫn cho tất cả hội đồng thi biết những thiết bị gian lận trong kỳ thi. Vừa qua, Công an thành phố cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời một đường dây mua bán thiết bị gian lận thi cử.

Thúy Nga

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Hơn 5.000 học sinh Đăk Lăk phải thi tốt nghiệp đợt 2

Hơn 5.000 học sinh Đăk Lăk phải thi tốt nghiệp đợt 2

Tỉnh Đắk Lắk đã quyết định TP. Buôn Ma Thuột với gần 5.400 thí sinh sẽ không thi tốt nghiệp THPT vào đợt ngày 8-10/8.