- Ông Trần Trung Hiếu, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 12 (TP.HCM) vừa bị UBND quận giáng chức.

Được biết, trước khi bị giáng chức, thời gian qua lãnh đạo quận đã nhận được một số đơn thư nêu những dấu hiệu vi phạm trong quá trình điều hành, quản lý... ở Phòng GD-ĐT quận.

{keywords}
Ảnh minh họa

Kết quả thanh tra cho thấy lãnh đạo Phòng GD-ĐT Quận 12 đã có một số sai phạm về quy trình liên quan đến công tác cán bộ, sai phạm trong tuyển dụng giáo viên. Cụ thể là tuyển những người thuộc diện KT3 (tạm trú) làm giáo viên, trong khi theo quy định của Quận không được tuyển diện KT3

Hội đồng kỷ luật Quận đã họp vàquyết định giáng chức ông Hiếu. Ông Hiếu cũng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Được biết, ngoài Trưởng phòng giáo dục bị giáng chức, ba phó Phòng GD-ĐT Quận 12 cũng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm do có liên quan đến các sai phạm trên.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đây là vấn đề thuộc trách nhiệm của UBND quận, Sở không can thiệp.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chánh văn phòng UBND Quận 12 xác nhận với VietNamNet rằng quận đã giáng chức ông Hiếu và hứa sẽ cung cấp cụ thể thông tin sau.

Lê Huyền