{keywords}
Ông Phạm Xuân Thủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chủ trì buổi họp báo hồi tháng 7/2018 thông báo kết quả chấm thẩm định các bài thi THPT quốc gia. Ảnh: Đoàn Bổng

Theo quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi và Hội đồng thi để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, ban chỉ đạo thi của tỉnh này có 45 người. Trong đó, ông Thuỷ là trường ban, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc mới được điều động về Sở làm Phó ban thường trực. Ngoài ra còn 9 phó ban, 30 ủy viên và 4 người trong Tổ Thư ký.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng ở Sơn La. Công tác điều tra đã kết thúc giai đoạn 1, cơ quan an ninh điều tra đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát tỉnh, đề nghị truy tố 8 cá nhân có liên quan.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hoàng Tiến Đức sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/7 tới; còn ông Nguyễn Duy Hoàng, Phó Giám đốc Sở, không có tên trong ban chỉ đạo thi và hội đồng thi của tỉnh năm 2019.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến chuẩn bị cho kỳ thi năm 2019, Ban chỉ đạo thi quốc gia đã yêu cầu các địa phương xảy ra bê bối như Sơn La, Hà Giang, Hoà Bình cam kết thực hiện nghiêm túc.

Ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên và Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội nhìn nhận" Những bất cập của kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã được Bộ GD-ĐT và các địa phương nhận diện, tìm hướng giải quyết. Mặc dù Bộ GD-ĐT đã chủ động đưa ra các giải pháp về kỹ thuật nhưng yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Cùng với đó là sự chỉ đạo quyết liệt từ cơ quan quản lý Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đặc biệt tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của những người trực tiếp làm công tác thi cần phải được nâng cao và quán triệt sâu sắc".

Sở Giáo dục Sơn La đề xuất thay trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia

Sở Giáo dục Sơn La đề xuất thay trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia

Theo tờ trình của Sở GD-ĐT Sơn La, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Minh đã được đề xuất thay ông Phạm Văn Thủy làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019.

Diệu Tú

Lời khai khó tin của Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La

Lời khai khó tin của Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La khai rằng, đã đưa danh sách 8 thí sinh cho cấp dưới để nhờ xem trước điểm thi chứ không vụ lợi gì.