Sáng 3/6, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) đã xảy ra vụ việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Cụ thể, khi thời gian làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút) trôi qua hơn nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25 mới phát hiện ra sự nhầm lẫn này.

{keywords}
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp

Khi đó, 2 giám thị đã yêu cầu 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Do thời gian đã trôi qua khá nhiều, phải lại phải làm lại từ đầu nên nhiều sĩ tử đã òa khóc ngay tại phòng thi.

Kết thúc buổi thi, thí sinh H.T, trú tại huyện Quảng Ninh buồn bã cho biết, không hoàn thành được tốt nhất bài thi vì thời gian chép lại những câu đã làm mất quá nhiều thời gian.

Trong khi đó, em T.T, học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý nói: “Thời gian làm bài trôi qua một nửa, chúng em được thông báo phải làm lại vì giám thị ký nhầm. Mặc dù rất hoang mang, nhưng chúng em đành phải làm. Em thấy bài thi của mình chưa hoàn chỉnh lắm”.

{keywords}
Sở GD-ĐT Quảng Bình họp khẩn. Ảnh: Hải Sâm

Đến chiều tối cùng ngày, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để bàn phương án xử lý, đồng thời nói lời xin lỗi với phụ huynh và các thí sinh.

Phía Sở cũng đã cho đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi.

Trong cuộc họp, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Ngữ văn (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở đưa ra.

Thay vào đó, nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh. Được biết 2 giám thị coi thi này hiện đang là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch.

Hải Sâm 

Xôn xao đề thi môn văn vào lớp 10 giống hơn 80% đề kiểm tra học kỳ lớp 9

Xôn xao đề thi môn văn vào lớp 10 giống hơn 80% đề kiểm tra học kỳ lớp 9

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10 năm 2019 của tỉnh Quảng Bình, nhiều học sinh và phụ huynh phát hiện đề bài giống trên 80% đề thi Học kỳ II lớp 9 của toàn TP Đồng Hới diễn ra mới vài tuần trước đó.