Sinh viên khóa 24 Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang cho biết nhà trường đã yêu cầu tất cả sinh viên đã học 2 môn: quy trình sản xuất sản phẩm truyền hình và môn PR - tiếp thị do giảng viên Nguyễn Công Khanh phụ trách phải nộp lại bài thi giữa kỳ trước đây đã nộp cho giảng viên này để giảng viên khác chấm lại .

Sinh viên đã nộp bài thi cuối kỳ 2 môn học trên hôm 21-12.

Một sinh viên cho biết, giảng viên mới có đưa mẫu bài tập cuối kỳ để tham khảo, nhưng bài mẫu lại không giống cách thầy Khanh dạy. Do không học buổi nào với giảng viên mới nên sinh viên vẫn làm theo cách cũ. Vì vậy, họ lo lắng không biết bài sẽ được chấm thế nào.

Ông Nguyễn Công Khanh - người được Trường ĐH Văn Lang tuyển dụng với chức danh "trợ giảng 2" bắt đầu làm việc từ ngày 22/9, nhưng đến ngày 11/11, giảng viên này nộp đơn xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Khanh cho biết, trong đơn nghỉ việc ghi rõ thời gian nghỉ là ngày 30/11, sau khi đã kết thúc thời gian dạy 2 môn học. Tuy nhiên, khi môn học sắp kết thúc thì trường không liên lạc với ông rồi chủ động đưa hai giảng viên khác dạy thay dù ông không vi phạm quy định nào về hoạt động giảng dạy của nhà trường, cũng không có ý định ngừng dạy nửa chừng. Theo ông Khanh, ông đang giữ điểm giữa kỳ của sinh viên, bài làm nhóm cuối kỳ của các em sinh viên do ông ra đề nhưng không được chấm bài. 

"Cả điểm giữa kỳ và cuối kỳ tôi không được nhúng tay vô. Vậy có công bằng cho tôi và sinh viên hay không khi một người dạy 80% số tiết bị cấm dạy, chấm bài và người chấm điểm chỉ dạy 20%" - ông Khanh nói.

Trước đó, lãnh đạo nhà trường và ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang đã hai lần tổ chức đối thoại với sinh viên khóa 24 để thông tin về việc thay đổi giảng viên đang phụ trách hai môn học.

Trước lần đối thoại đó, gần 500 sinh viên khóa 24 đều phản ứng, bức xúc với việc nhiều lớp chỉ còn học 1-2 buổi và đang làm bài thi cuối kỳ nhưng trường lại thay đổi giảng viên. Một số môn học giảng viên thỉnh giảng dạy 1-2 buổi rồi đổi giảng viên khác khiến sinh viên ngỡ ngàng.

Theo nld.com.vn