Cụ thể, thí sinh cần cập nhật thông tin tuyển sinh của các trường mà mình có nguyện vọng theo học để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. Lý do bởi các đợt xét tuyển bổ sung sẽ không có một cơ sở dữ liệu chung như ở đợt 1 mà mỗi trường sẽ đưa ra các quy định và thời hạn khác nhau.

Trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều trường, nhiều ngành, nhiều đợt.

Bộ GD-ĐT cũng khuyến khích các trường nói chung, đặc biệt là các trường thuộc tốp đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên có tuyển bổ sung các đợt sau, tạo điều kiện cho các em thí sinh có điểm thi THPT tốt nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1.

Ngoài ra, các thí sinh còn có thể cân nhắc cơ hội tuyển sinh vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, trong đó cân nhắc các điều kiện về ngoại ngữ, mức học phí khi tham gia xét tuyển vào các chương trình này.

Bộ GD-ĐT quy định, sau đợt xét tuyển vừa qua, các trường còn tuyển thiếu chỉ tiêu có thể xem xét tuyển sinh bổ sung từ sau ngày 14/10 cho đến hết năm 2020.

Các trường tổ chức tuyển sinh bổ sung có trách nhiệm công bố các thông tin về chỉ tiêu, thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển, mức điểm nhận hồ sơ với yêu cầu không thấp hơn mức điểm trúng tuyển đợt 1.

Các trường có thể xét tuyển bổ sung theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, sử dụng các phương thức khác hoặc kết hợp các phương thức với nhau.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường sau khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký thì mới thực hiện xét tuyển để bảo đảm công bằng cho mọi thí sinh. Phương thức xét tuyển là lấy kết quả từ cao xuống thấp và không được vượt quá chỉ tiêu xác định. 

Thúy Nga

Thông tin tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2020

Thông tin tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2020

Thông tin tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng năm 2020 Báo VietNamNet cập nhật đầy đủ tin tức về các phương án tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, phương án xét tuyển của các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc.

Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2020

Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2020

Sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1, nhiều trường bắt đầu thông báo xét tuyển bổ sung. Mức điểm nhận hồ sơ được các trường đưa ra hầu hết đều bằng điểm chuẩn đợt 1.