- Gần 1200 học sinh đến từ 306 trường trên địa bàn Hà Nội đã cùng tham dự Vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS năm học 2016 – 2017 do Sở GD-ĐT Hà Nội và Language Link tổ chức ngày 8/1.

Lần thứ 7 tổ chức, cuộc thi năm nay tiếp tục mang đến cho học sinh những thử thách về tiếng Anh toàn diện được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế. Qua đó nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh THCS sẵn sàng cho các kỳ thi và việc học tập trong tương lai.

{keywords}
Các thí sinh trong vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh năm học 2016-2017.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi. Vòng sơ khảo là bài thi trắc nghiệm khách quan gồm 80 câu hỏi trong vòng 90 phút, đánh giá các kỹ năng đọc hiểu, viết, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và sử dụng từ vựng. 200 học sinh xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào vòng chung khảo với bài thi toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Đặc biệt, bài thi nói với giám khảo là đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link không chỉ yêu cầu khả năng phát âm, nói tốt, mà còn đòi hỏi sự tự tin thể hiện bản thân và kiến thức trong các lĩnh vực đời sống. Nội dung thi nằm trong chương trình tiếng Anh THCS do Bộ GD-ĐT ban hành.

Để khuyến khích các em học tập, Sở GD-ĐT Hà Nội đã áp dụng quy chế cộng điểm xét tuyển vào THPT cho các thí sinh đạt điểm cao giống như học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố các bộ môn văn hóa. Ngoài ra, cuộc thi năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên tới 700 triệu đồng, bao gồm các suất học bổng tiếng Anh tại Language Link Việt Nam, giúp các em trau dồi đồng thời kỹ năng tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật.

Thanh Hùng