Tháng 8/2018, Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica (Topica) và Trường Đại học Ngoại thương (FTU) đã khởi động chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến theo mô hình tiên tiến.

Trên thế giới ngày càng có nhiều trường đại học nổi tiếng cung cấp các khóa học online trong mọi lĩnh vực. Gần đây, chúng ta có thể kể đến các khóa học thạc sĩ khoa học dữ liệu online của Đại học UC Berkeley, khóa học cử nhân kinh tế online của Đại học Arizona State University, hàng trăm khóa học kết hợp của đại học Harvard, MIT, Stanford trên các nền tảng Edx và Coursera. Bên cạnh các đại học, chúng ta còn phải kể đến những khóa học online gắn với doanh nghiệp và việc làm từ Udacity, LinkedIn Learning… Đào tạo đại học online chất lượng cao, gắn kết doanh nghiệp và việc làm là xu thế tất yếu hiện nay và trong tương lai.

Chương trình cử nhân trực tuyến FTU- Topica được xây dựng để phù hợp với xu thế, nhu cầu học tập ngày càng đa dạng và khắt khe của người học. Đây là chương trình cử nhân online theo mô hình tiên tiến của Trường Đại học Ngoại thương, hoạt động trong khuôn khổ quy chế đào tạo từ xa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, FTU là đơn vị chủ trì về chương trình đào tạo, đảm bảo tiêu chuẩn giảng viên, học liệu, khảo thí và cấp bằng. Topica sẽ cung cấp nền tảng công nghệ, dịch vụ đào tạo online, tổ chức các chương trình gắn kết doanh nghiệp và việc làm. So với các chương trình đào tạo truyền thống, ngoài việc học tập mọi lúc mọi nơi trên nền tảng công nghệ online hiện đại, sinh viên còn được đảm bảo việc làm, công nhận tín chỉ để du học, sử dụng học liệu từ các trường đại học hàng đầu thế giới và học trực tiếp từ giảng viên đến từ doanh nghiệp.

{keywords}
Lễ ký kết Hợp đồng Hợp tác giữa Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica và Trường Đại học Ngoại thương

Để giải quyết được vấn đề căn bản, là việc làm sau khi tốt nghiệp, chương trình đưa ra hình thức đào tạo đảm bảo việc làm 100% trong nghề Digital Marketing, ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Theo đó, sinh viên có kết quả học tập tốt, sẽ có cơ hội trải nghiệm các dự án Facebook Ads, Google Ads, SEO... tại doanh nghiệp. Khi tham gia các dự án này, họ được cấp ngân sách thật để đạt chỉ tiêu (KPI), được cố vấn (mentor) bởi các chuyên gia marketing. Sau khi hoàn thành dự án, đạt KPI, và tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội lựa chọn làm việc tại ít nhất 10 doanh nghiệp uy tín như Mitsubishi, Dai-ichi Life, Nissan… và các doanh nghiệp Startup như Topica, Weifit, Uiza...

Về công nhận quốc tế, sinh viên năm thứ ba được công nhận tín chỉ để du học tại Mỹ, tại các trường đại học được xác nhận chất lượng bởi các tổ chức kiểm định vùng, như Đại học Andrews, Đại học Franklin. Đây là một bước tiến lớn về đào tạo cử nhân trực tuyến, thể hiện uy tín và sự công nhận chất lượng đào tạo của chương trình.

Hiện nay Topica là nhà phân phối học liệu ủy quyền của Coursera tại Đông Nam Á, trên cơ sở đó chương trình sẽ có được những bài giảng từ các giáo sư hàng đầu tại Mỹ. Tiến sĩ Thái Minh Hạnh, Giám đốc hợp tác đại học của Topica cho biết, để làm được điều này Topica và các trường đại học đối tác đã tổ chức nhiều lớp học thử nghiệm, sử dụng một số học liệu từ các trường đại học hàng đầu như Pennsylvania Wharton, MIT, Stanford… Đó là cơ sở để đảm bảo chất lượng của các lớp học.

Để nâng cao tính thực tiễn của chương trình, trong hầu hết môn học, bên cạnh thầy cô đến từ trường Đại học Ngoại thương, sinh viên được trải nghiệm các tình huống, và thực hành kỹ năng với các giảng viên là các doanh nhân, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong hệ thống 1000 giảng viên doanh nhân.

Tốt nghiệp chương trình, sinh viên nhận bằng đại học hệ từ xa do Trường Đại học Ngoại Thương cấp. Bên cạnh đó, sinh viên hoàn thành tốt các môn chuyên ngành còn được nhận chứng chỉ do Facebook, Google, Microsoft cấp.

Trong hoàn cảnh các ngành nghề bị ảnh hưởng rất nhanh bởi cách mạng công nghiệp 4.0, việc tham gia các khóa học có nội dung thực tiễn cao, gắn với công việc trở thành nhu cầu thiết yếu của đông đảo sinh viên và người đi làm. Chương trình cử nhân trực tuyến FTU- Topica là một giải pháp phù hợp, không những đáp ứng các nhu cầu hiện tại mà còn đảm bảo sự hội nhập vào các xu hướng tương lai của thị trường lao động.

Tìm hiểu thêm về chương trình Cử nhân trực tuyến FTU-Topica tại: ftu.topica.vn

Topica là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài. Topica Uni hợp tác với 16 đại học ở Việt Nam, Philippines và Mỹ cung cấp các chương trình cử nhân trực tuyến chất lượng cao. Topica Uni liên tục duy trì tỷ lệ giữ chân sinh viên ở mức 90% trong 12 tháng. Tín chỉ của chương trình được công nhận bởi các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Topica Native triển khai chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến cho học viên tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Topica Founder Institute là vườn ươm khởi nghiệp duy nhất tại Việt Nam đã có các startup nhận đầu tư tổng cộng gần 20 triệu USD. Topica hiện có hơn 1.000 nhân viên và 1.800 giảng viên ở các văn phòng Bangkok, Đà Nẵng, Manila, Hà Nội, Singapore, và TP. HCM.

Trường ĐH Ngoại thương có trên 60 năm đào tạo và phát triển. Hiện trường có 18 chương trình liên kết đào tạo với hơn 20 trường đại học đối tác đến từ 10 quốc gia trong đó có 8 chương trình đào tạo bậc cử nhân, 10 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ. Một số trường đại học đối tác: Northeastern University, University of Birmingham, Colorado State University, University of Huddersfield… Là trường Đại học có chất lượng đầu vào thuộc nhóm đứng đầu cả nước, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao nhất cả nước (xấp xỉ 97%) sau một năm tốt nghiệp.

Vũ Minh