Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết như vậy tại hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai năm học mới 2019-2020 tại Đà Nẵng.

Ông Trinh cho biết, qua 5 mùa tổ chức, kỳ thi THPT quốc gia ngày càng hoàn thiện tốt hơn và sẽ ổn định đến năm 2020.

Theo lộ trình, năm 2024 sẽ có mùa thi THPT quốc gia đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

Do đó, định hướng kỳ thi THPT quốc gia giai đoạn năm 2021 - 2023 về căn bản vẫn giữ phương thức như hiện nay.

Song song với đó, phải thực hiện các bước cần thiết để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo mà chủ yếu là làm sao tiệm cận với cách thức thi của chương trình GDPT mới và tiếp cận quốc tế.

"Chúng tôi đang tính toán trong giai đoạn 2021-2023 kỳ thi THPT quốc gia về căn bản giữ ổn định phương thức thi như hiện nay và những nơi nào có Việc tổ chức thi trên máy có thể tổ chức ở một số vùng miền thuận lợi trước, trên cơ sở hình thành dần các test site (vệ tinh của trung tâm khảo thí quốc gia) để tiến tới thi THPT quốc gia đại trà trên máy tính. Từ năm 2021, sẽ có sự đổi mới để chuẩn bị cho năm 2024 - năm đầu tiên thi THPT quốc gia theo chương trình mới. Theo đó, sẽ xây dựng ngân hàng câu hỏi chuẩn hoá để thi trên máy tính.

Ông Trinh cũng cho biết thêm Bộ GD-ĐT sẽ cố gắng phấn đấu xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi để các sở sử dụng cho đánh giá, kiểm tra thường xuyên.

 Phương Hoa