Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch năm 2019 khoảng 2,5 tỷ đồng. Trong đó, nhóm nghề trồng trọt là 59 lớp, nhóm nghề chăn nuôi 14 lớp và nhóm nghề nuôi trồng thủy sản 11 lớp.

{keywords}
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa xây dựng kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2019, với 84 lớp và dự kiến có gần 2.400 người được đào tạo. Ảnh minh họa

Về bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ làm công tác đào tạo nghề nông nghiệp, dự kiến tổ chức 1 lớp bồi dưỡng kỹ năng dạy nghề (có 30 người tham gia học), 1 lớp bồi dưỡng kiến thức về kinh tế nông nghiệp (30 người) và 1 lớp tập huấn về công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn (40 người).

Lao động nông thôn tham gia học nghề nông nghiệp được hỗ trợ đầy đủ chi phí đào tạo nghề theo quy định.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, toàn tỉnh cũng sẽ đào tạo nghề phi nông nghiệp cho lao động nông thôn với khoảng 18.100 người; trong đó trình độ cao đẳng và trung cấp là 4.500 người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng là 13.600 người (trong số này đào tạo nghề lĩnh vực phi nông nghiệp là 6.355 người, còn sẽ đào tạo các lĩnh vực khác).

Cụ thể, tỉnh sẽ tập trung đào tạo nghề phi nông nghiệp cho các đối tượng chính sách xã hội và người lao động trên địa bàn tỉnh chưa có việc làm, hoặc việc làm chưa ổn định, có nhu cầu học nghề để giải quyết việc làm nhằm ổn định cuộc sống.

Ngọc Anh