1.200 học sinh trường THCS Lương Định Của (quận 2, TP HCM) sẽ được học 1-2 tiết mỗi tuần với máy chiếu và kính 3D như ngoài rạp chiếu phim, đọc sách điện tử và học trên app với máy tính bảng...

Thư viện thông minh F&N chính thức đi vào hoạt động sáng ngày khai giảng 5/9. Dự án được Công ty TNHH F&N Việt Nam thuộc Tập đoàn Fraser and Neave (Singapore) tài trợ xây dựng.

Dự án này bao gồm lớp học 3D dành cho 30 học sinh và phòng đọc sách có sức chứa 20 người. Trong hôm khai giảng, nhà trường đã mở cửa thư viện đón những học sinh đầu tiên vào trải nghiệm. Dự kiến, mỗi tuần học sinh các khối sẽ được học luân phiên 1-2 tiết 45 phút tại một trong những thư viện thông minh và hiện đại nhất của TP HCM.

Lớp học 3D mô phỏng rạp chiếu phim

{keywords}
Học sinh trải nghiệm phòng đọc sách mới với các đầu sách chuẩn quốc tế

Lớp học 3D được F&N trang bị máy chiếu, kính 3D, hệ thống âm thanh AV và tường cách âm. Ngoài ra còn bổ sung hàng loạt series phim 3D về chủ đề khoa học giúp trẻ tiếp thu kiến thức theo cách mới mẻ, trực quan, sinh động hơn.

Nhiều học sinh cho biết, trải nghiệm học trong lớp thú vị giống như ngoài rạp chiếu phim thu nhỏ, chứ không khô khan như trên giáo trình sách vở.Thông qua hệ thống máy chiếu và kính 3D, học sinh cũng nắm bắt được kiến thức nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn.

Phòng đọc sách trang bị máy tính bảng

Ngoài thư viện truyền thống rộng 135m2 với hơn 5.000 đầu sách giấy, học sinh THCS Lương Định Của năm nay còn có thêm phòng đọc sách điện tử, được đầu tư 20 máy tính bảng đời mới.

{keywords}
 Lớp học 3D trang bị đầy đủ các thiết bị nghe nhìn hiện đại như rạp chiếu phim thu nhỏ.

Máy cài đặt sẵn lượng sách giáo khoa điện tử, sách tham khảo và truyện dân gian phong phú nhằm kích thích trẻ ham tìm tòi, thay đổi văn hóa đọc kiểu mới. Ngoài ra, còn tích hợp các app giáo dục theo chủ đề STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) và tiếng Anh, giúp trẻ có trải nghiệm lý thú học mà chơi, chơi mà học.

Đặc biệt, thông qua tài trợ của công ty xuất bản và in ấn Times Publishing Limited thuộc Tập đoàn F&N, thư viện thông mình còn nhận được hơn 40 đầu sách tiếng Anh thuộc nhiều chủ đề khác nhau cho các em học sinh. Trong đó, có nhiều sách của nhà xuất bản Marshall Cavendish nổi tiếng Singapore, được cả thế giới ưa chuộng nhờ cách diễn giải sinh động, lôi cuốn theo chủ đề.

Căn phòng được chính tay các nhân viên F&N Việt Nam trang trí, sơn màu sắc tươi sáng giúp trẻ thêm yêu thói quen đọc sách mỗi ngày. Tất cả được xây dựng và thiết kế trong một không gian mát mẻ với hệ thống điều hòa 2 chiều.

{keywords}
Không gian rộng rãi và hiện đại của thư viện thông minh nhất quận 2, TP HCM.

Phát biểu tại lễ bàn giao thư viện từ F&N, thầy Trần Văn Tình - Hiệu trưởng Trường THCS Lương Định Của cho biết: “Trước xu thế hoà nhập với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mang trên vai trọng trách sản sinh nguồn nhân lực cho tương lai, giáo dục trong nhà trường đang từng bước chuyển mình sang một nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp. Do đó, nhà trường đánh giá cao việc tài trợ thư viện thông minh của F&N Việt Nam, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận hiệu quả kiến ​​thức và kỹ năng thông qua các công cụ học tập kỹ thuật số và không gian hiện đại”.

THCS Lương Định Của là ngôi trường thứ 2 tại TP HCM được doanh nghiệp Singapore tài trợ thư viện thông minh kiểu mới. Năm ngoái, thư viện hiện đại đầu tiên đã được F&N trao tặng cho trường THCS Nguyễn Chí Thanh (quận 12) và nhận được phản hồi tích cực từ phía học sinh, nhà trường.

Sau một năm thư viện đầu tiên đi vào hoạt động, cô Nguyễn Thị Ngọc Phú - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Chí Thanh đánh giá: “Kể từ ngày khánh thành thư viện thông minh F&N, toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường đã có những trải nghiệm giáo dục hết sức thú vị. Hiện nay, mỗi tuần, mỗi lớp vẫn đang duy trì 1 tiết học 45 phút ở phòng 3D và phòng thư viện điện tử”.

Vũ Minh