{keywords}
Phát đồ ăn sáng cho các em học sinh trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Huyện đoàn Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng đoàn trường THPT Đakrông nấu cơm, mang đến trường phát cho các thí sinh trong buổi thi hôm nay.

Thầy giáo Nguyễn Phương Nam, Bí thư đoàn Trường THPT Đakrông, cho biết trưa nay đã phát hàng chục suất cơm trưa  cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường này.

Trước đó, xác định ở điểm thi này có đa số thí sinh là người dân tộc thiểu số, cuộc sống khó khăn nên Huyện đoàn Đakrông, Đoàn Trường THPT Đakrông đã phối hợp với một phụ huynh trên địa bàn tổ chức nấu ăn, phát cơm miễn phí cho các sĩ tử. Trong buổi sáng, nhóm đã phát miễn phí 75 suất cơm trưa, 130 suất ăn sáng và hơn 300 hộp sữa, nước uống cho các sĩ tử dự thi. 

{keywords}
Đoàn viên tham gia nấu cơm cho các sĩ tử thi THPT.
{keywords}
 

Từ lúc 5h sáng, 10 đoàn viên đã thức dậy để đi chợ, mua thức ăn về chế biến. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn trường Đakrông không tổ chức ăn tập trung mà phát cơm cho sĩ tử mang về hoặc ngồi ăn giãn cách tại trường.

Được biết, Đoàn trường Đakrông còn thành lập đội xe ôm miễn phí, hỗ trợ đưa đón sĩ tử đến điểm thi.

Tại Quảng Trị, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT có hơn 7.700 thí sinh đến dự thi, có 80 thí sinh vắng mặt, trong đó 41 thí sinh vắng do có các yếu tố liên quan đến 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn.

Tại các điểm thi đã có những hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh.

{keywords}
Đoàn viên chuẩn bị cơm trưa cho các thí sinh đi thi.

 

{keywords}
 
{keywords}
Đội tình nguyện ở Quảng Trị hỗ trợ nước uống cho các học sinh.

Địa điểm thi tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có lực lượng tình nguyện viên làm xe ôm miễn phí chở những học sinh ở xa tới địa điểm thi.

{keywords}
Các tình nguyện viên làm xe ôm miễn phí chở thí sinh đi thi ở Quảng Ninh

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020

Đáp án tham khảo môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020 được đăng tải trên VietNamNet

Hương Lài - Phạm Công - Nguyễn Thảo