Chủ tịch UBND Phường 17, quận Gò Vấp, bà Huỳnh Thanh Nhàn, cho biết đã đình chỉ hoạt động nhóm trẻ bảo mẫu hành xử thô bạo với trẻ khi cho ăn.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường 17, quận Gò Vấp về việc nhóm trẻ có bảo mẫu hành xử thô bạo khi cho ăn tại số 214/77 đường Nguyễn Oanh, hiện Phường lập biên bản và đình chỉ ngay hoạt động của cơ sở này.

{keywords}

Công an phường làm việc với hai bảo mẫu (Ảnh: Lê Huyền)

Báo cáo của bà Thanh Nhàn cho biết đây là nhóm nhóm trẻ tự phát, chủ nhóm là bà Phạm Thị Mộng Thu và bà Phạm Thị Dạ Lan cùng ngụ ở Gò Vấp. Cả hai chị em cùng trông trẻ.

Sau khi xảy ra sự việc, phường đã lập đoàn kiểm tra phát hiện có 9 trẻ đang được giữ tại đây, trong đó có 1 trẻ 3 tuổi và 8 trẻ có tuổi từ 16 đến 36 tháng tuổi, trong đó có 2 trẻ giữ một buổi và 7 trẻ giữ hai buổi.

Trước đây, nhóm chỉ trông giữ 1 đến 2 trẻ do hàng xóm, người quen nhờ trông hộ, về sau thì tăng lên.

Cũng theo bà Nhàn, sau khi phát hiện ra sự việc, chủ nhóm trẻ bà Phạm Thị Mộng Thu và bà Phạm Thị Dạ Lan đã ra ra phường làm việc theo yêu cầu của phường. Hiện tại, công an phường đang thụ lý sự việc.

UBND phường 17 đã chuyển 7 trẻ cho Trường Mầm mầm non Anh Đào tạm thời trông giữ tới ngày 17/3, hai bé đã được phụ huynh đón về.

Phường cũng đã có biện pháp hỗ trợ các phụ huynh liên hệ các trường mầm non, nhóm tư thục có uy tín đã được cấp phép để trông giữ nếu có nhu cầu.

Bà Nhàn cũng cho biết đối với nhóm trẻ này, trước đó ngày 25/11/2016, UBND phường đã thành lập tổ kiểm tra và có yêu cầu làm bản cam kết yêu cầu giữ an toàn mọi mặt cho trẻ.

Sau khi sự việc này xảy ra, phường đã mời tất cả các hiệu trưởng, chủ các cơ sở mầm non công lập, tư thục, dân lập, nhóm trẻ gia đình lên làm việc, rút kinh nghiệm sau vụ việc.

Lê Huyền