Ngưỡng điểm sàn theo phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Trường ĐH Xây dựng dao động ở mức 16-18.

Đây là mức điểm tối thiểu thí sinh phải đạt được và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Đối với các thí sinh dự thi theo tổ hợp có xét tuyển môn Vẽ Mỹ thuật, môn này sẽ được nhân hệ số 2. Điểm xét tuyển được tính theo công thức: (Môn 1 + Môn 2 + Môn 3 x 2) / 4 x 3 + điểm ưu tiên.

Đối với các tổ hợp xét tuyển còn lại, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn thi trong tổ hợp và điểm ưu tiên.

Điểm sàn cụ thể từng ngành của Trường ĐH Xây dựng như sau:

{keywords}

{keywords} 

Trong khi đó, mức điểm sàn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong đợt tuyển sinh năm 2020 được đưa ra là từ 15 - 16 điểm tuỳ theo các ngành đào tạo.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 tương ứng với từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 đối với học sinh phổ thông thuộc khu vực 3.

Học sinh thuộc diện ưu tiên theo đối tượng và khu vực được cộng điểm ưu tiên theo quy định. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,25 điểm.

Điểm sàn cụ thể từng ngành như sau:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Điểm sàn các ngành của Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Trường ĐH Phenikaa cũng vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học năm nay dao động từ 17 - 22 điểm. Riêng khối ngành Khoa học Sức khỏe sẽ áp dụng điểm sàn riêng theo ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ GD-ĐT quy định.

Ngành có điểm sàn cao nhất vào trường là Trí tuệ nhân tạo và Robot - 22 điểm; ngành cao thứ 2 là Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa - 21 điểm. Nhóm ngành Kinh tế và Ngôn ngữ Anh và một số ngành trong khối Khoa học Kỹ thuật có mức điểm sàn 18-19 điểm.

Điểm sàn theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 đối với 19 ngành tại Trường ĐH Phenikaa cụ thể như sau:

{keywords}

Trường ĐH Mở Hà Nội cũng vừa xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho 17 ngành tuyển sinh đại học chính quy. Mức điểm sàn xét tuyển vào trường trung bình khoảng 17 điểm, dao động từ 15 - 19 điểm.

Các thí sinh đạt điểm từ ngưỡng đảm bảo chất lượng trở lên của từng ngành có thể điều chỉnh nguyện vọng vào ngành đó. Mức điểm sàn cụ thể từng ngành như sau:

{keywords}

Trường ĐH Hà Nội cũng công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm nay là 16 điểm. Mức điểm này tính theo thang điểm 30, chưa nhân hệ số.

Năm 2020, Đại học Hà Nội tuyển 2.600 chỉ tiêu cho 25 ngành đào tạo và 240 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo quốc tế. Điểm chuẩn vào trường cao nhất năm ngoái là 33,85 với môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Thúy Nga

Điểm sàn của ĐH Công nghiệp Hà Nội cao nhất là 23

Điểm sàn của ĐH Công nghiệp Hà Nội cao nhất là 23

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội vừa công bố mức điểm sàn năm 2020. Theo đó, điểm sàn cho 37 chuyên ngành đào tạo của trường dao động từ 18 - 23.