Điểm trúng tuyển vào lớp chuyên Văn là 39.50, chuyên Sử là 30,75, chuyên Địa là 34,75, chất lượng cao là 22,50.

Năm 2020 là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh với 100 chỉ tiêu (trong đó 80 chỉ tiêu hệ chuyên, 20 chỉ tiêu hệ không chuyên chất lượng cao).

Trường nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó nhiều nhất là khối chuyên Văn với khoảng 500 bộ.

Với số chỉ tiêu 30, tỷ lệ "chọi" của khối chuyên Văn xấp xỉ 1/16,67. Điểm chuẩn vào lớp chuyên Văn năm nay là 39,5 điểm.

Đối với khối chuyên Lịch sử (với hơn 160 hồ sơ đăng ký dự thi, tổng chỉ tiêu là 25), tỷ lệ "chọi" xấp xỉ 1/6,4. Khối chuyên Địa lý lấy 25 chỉ tiêu trong khi có khoảng 150 hồ sơ đăng ký, tỷ lệ "chọi" xấp xỉ 1/6.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 4 bài thi là Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn phải đạt từ 4,0 trở lên, điểm môn chuyên phải từ 6,0 trở lên.

Trường xét tuyển theo nguyên tắc lấy tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu lần lượt từ hệ chuyên đến hệ chất lượng cao. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10, môn chuyên nhân hệ số 2 và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Trường không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

Trước đó, ngay sau khi xuất hiện, đề thi vào chuyên Văn của Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã gây xôn xao và tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi, đặc biệt ở trong câu nghị luận văn học. Với yêu cầu học sinh bàn về “nhan sắc” và “đức hạnh”, đề thi này gây tranh cãi vì “có phần cổ hủ và quá sức với học sinh lớp 9”.

Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, đề này vẫn hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh hiện nay. “Đây là một dạng câu hỏi tương đối mở, học sinh có thể tự do thể hiện quan điểm thay vì đi theo lối mòn. Với sự thử thách vốn liếng văn chương cũng như tư duy phân tích, lý luận như thế, đề thi này hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu là tìm ra được những nhân tố phù hợp”.

Tra cứu kết quả thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn TẠI ĐÂY.

Thúy Nga

Điểm chuẩn vào lớp 10 Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn năm 2022Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2022.
Lần đầu tuyển sinh, Chuyên KHXH&NV 'chọi' cao nhất 1/16

Lần đầu tuyển sinh, Chuyên KHXH&NV 'chọi' cao nhất 1/16

Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 cho 100 chỉ tiêu năm 2020.