- Trao đổi với VietNamNet chiều 15/8, ông Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, hiện trường tạm rút thông tin điểm chuẩn vào ngành bác sĩ đa khoa, dược học là 18.

“Chúng tôi sẽ tuyển sinh nhưng chờ quyết định cho phép chính thức từ Bộ GD- ĐT”, ông Hóa nói.

VietNamNet đặt câu hỏi về rủi ro với những thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường và đang chuẩn bị nhập học theo thông báo của trường vào cuối tháng 8 tới.

Về điều này, ông Hóa cho hay: “Chúng tôi vẫn giữ hồ sơ thí sinh. Chúng tôi đã đủ các yêu cầu và Bộ GD-ĐT sẽ cho phép thôi. Có điều thí sinh chờ thêm một ít thời gian nữa là được”.

{keywords}

Cơ sở đào tạo ngành y đa khoa và dược học của trường đặt tại Từ Sơn, Bắc Ninh đã được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để đón sinh viên.

Mô hình giáo cụ trực quan, thực hành giải phẫu vẫn đang được đưa từ kho ra lắp đặt. Ảnh chụp tháng 12/2015. Văn Chung

Về mức điểm chuẩn nhận thí sinh vào ngành Y đa khoa và Dược học chỉ là 18 khiến dư luận xôn xao, ông Hóa nói: “Ngay từ khi có dự án đào tạo ngành Y đa khoa và Dược học, trường đã dự kiến lấy từ 20 điểm. Nhưng khi thấy Trường ĐH Y Hà Nội đăng thông tin là nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên, phân viện Thanh Hóa thì nhận mức điểm 15 nên trường  mới điều chỉnh.Trường ĐH Y Hà Nội lấy từ 18 mà chúng tôi lấy từ 20 thì hơi quá và quyết định hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển xuống là từ 18".

Ông Hóa giải thích trường đã mua bổ sung thiết bị mấy chục tỉ theo biên bản yêu cầu của liên Bộ GD-ĐT và Y tế. Cùng với đó là bổ sung thêm số cán bộ giảng viên và cũng đã ký hợp đồng với các bệnh viện để cho sinh viên thực tập.

"Bộ GD - ĐT đã có công văn gửi Bộ Y tế xác minh và hiện trường đang chờ ý kiến của Bộ Y tế xác nhận về việc trường đạt yêu cầu về trang thiết bị, cơ sở vật chất và giảng viên, báo cáo với Bộ GD - ĐT cho phép được tuyển sinh hai ngành Y đa khoa và Dược học" -ông Hóa cho hay.

Theo thông báo trong các ngày 13 và 14/8, các trường tuyển sinh đào tạo ngành Y đa khoa trong hầu hết có mức điểm trúng tuyển từ 23,5 - 27.

Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) - một trường ngoài công lập - tuyển sinh ngành Bác sĩ Đa khoa với mức điểm là 20; ngành Dược sĩ của trường có mức trúng tuyển là 16.5.

100 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ đa khoa ở Thanh Hóa của Trường ĐH Y Hà Nội có mức điểm chuẩn là 24,5.

{keywords}

Thông báo mới nhất về điểm chuẩn của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã không còn có ngành Y đa khoa và Dược học

  • Thanh Hùng