- Trường ĐH Hải Phòng cử 146 giảng viên, cán bộ tới Hòa Bình chủ trì cụm thi số 29. Cả khách sạn chỉ có 40 phòng nên nhiều phòng phải ở ghép tới 6 người - ông Lê Đăng Nguyên, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (Trường ĐH Hải Phòng) cho biết.

Theo ông Nguyên, để đảm bảo việc ăn ở của các cán bộ, giảng viên tham gia tổ chức cụm thi được tập trung và đặc biệt là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, Trường ĐH Hải Phòng quyết định chỉ thuê một khách sạn tại TP Hòa Bình, cách hội đồng thi khoảng 6km.

Tuy nhiên, do số lượng phòng của khách sạn có hạn mà số lượng cán bộ của trường lại đông nên trường buộc phải thuyết phục khách sạn cho ở ghép. "Như phòng tôi đang ở tại khách sạn cũng ghép tới 6 người một phòng" - ông Nguyên chia sẻ.

Ông Nguyên cũng cho biết, ban đầu trường dự định thuê 2 chiếc xe 50 chỗ và 1 chiếc xe 50 chỗ khác của trường để đưa cán bộ giảng viên từ Hải Phòng lên Hòa Bình. Tuy nhiên, do đường từ TP Hòa Bình tới điểm thi xe 50 chỗ không đi được nên trường đã phải đổi phương án thuê 4 chiếc xe 30 chỗ phục vụ việc đi lại.

"Việc thay đổi phương án khiến chi phí tăng lên đồng thời 4 chiếc xe 30 chỗ vẫn không đủ nên mỗi xe 30 chỗ đều phải ngồi tới 35-36 người" - ông Nguyên thông tin.

Về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 29 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, ông Nguyên cho biết, cụm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 2.988 thí sinh, được tổ chức tại 4 điểm thi nằm khá gần nhau.

{keywords}
 
Thí sinh tại cụm thi ĐH Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thảo

Ghi nhận trong ngày đầu làm thủ tục đăng ký dự thi, có 59 thí sinh vắng mặt. Tuy nhiên, ông Nguyên cho biết, do đặc thù của thí sinh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có nhiều thí sinh ở xa, có những thí sinh cách xa địa điểm thi tới 130km nên hội đồng thi bố trí người trực cả ngày để phòng trường hợp các thí sinh tới muộn.

"Bên cạnh đó, theo quy định thì những thí sinh không kịp tới làm thủ tục dự thi trong ngày hôm nay, sáng ngày mai vẫn có thể tới sớm làm thủ tục sau đó vào phòng thi được" - ông Nguyên cho hay.

Cũng theo ông Nguyên, ngày hôm hội đồng thi tại cụm thi số 29 cũng ghi nhận hàng chục trường hợp thí sinh có sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi. Tuy nhiên, những sai sót này chủ yếu là sai sót nhỏ như tên thiếu dấu hay địa chỉ nơi sinh, nơi ở bị trùng lặp....

  • Lê Văn (ghi)