Ký kết hợp tác giữa ICAEW và ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong 10 thỏa thuận hợp tác đầu tư trong giáo dục giữa đối tác Việt Nam và tổ chức giáo dục đến từ nước ngoài tại "Diễn đàn hợp tác và đầu tư trong giáo dục", dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc và Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Phạm Quang Hưng cùng đại diện lãnh đạo các bên và đại sứ quán.

{keywords}
 Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành và đại diện ICAEW Việt Nam ký kết hợp tác tại “Diễn đàn hợp tác và đầu tư trong giáo dục” ngày 16/10.

Theo đó, một trong những nội dung quan trọng của Bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian 5 năm giữa hai bên, ICAEW sẽ tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề và nhiều chuyến đi thực tế cho sinh viên đến các doanh nghiệp đa quốc gia trong mạng lưới đối tác của tổ chức tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên cam kết đồng tổ chức các cuộc thi học thuật cho sinh viên, cung cấp học bổng cho quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và sinh viên tài năng của trường. ICAEW sẽ cung cấp các khóa đào tạo miễn phí nhằm tăng cường năng lực và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tài chính cho các sinh viên tài năng của ĐH Nguyễn Tất Thành.

Cũng theo Biên bản hợp tác vừa được ký kết, hai bên sẽ xem xét khả năng trong tương lai có thể tiến tới tích hợp một số môn học của chương trình ICAEW CFAB vào chương trình giảng dạy của ĐH Nguyễn Tất Thành.

{keywords}
 Ký kết hợp tác được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hội nhập quốc tế trong các chương trình giảng dạy trong lĩnh vực kế toán, tài chính của nhà trường.

Chia sẻ về hợp tác này, PSG.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết: “Nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, ĐH Nguyễn Tất Thành đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học, các tổ chức quốc tế uy tín trên thế giới trong những năm gần đây. Trước khi đi đến ký kết hợp tác chính thức này, chúng tôi đã tìm hiểu và được biết về mạng lưới rộng lớn của ICAEW trên khắp thế giới, cũng như những đóng góp ấn tượng của ICAEW vào nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính kinh doanh của Việt Nam.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh của hai bên, Bản ghi nhớ hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho giảng viên ĐH Nguyễn Tất Thành được tiếp cận với kho kiến thức, nguồn tài liệu giá trị của ICAEW. Sinh viên của nhà trường sẽ có cơ hội được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm thiết yếu để các em tự tin gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp, thích ứng ở những tổ chức quốc tế.”

Về phía ICAEW, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết: “Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, một trong những mục tiêu cốt lõi của ICAEW là đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán trong nước. Chúng tôi rất vui mừng ký kết hợp tác với ĐH Nguyễn Tất Thành hôm nay, nhằm hiện thực hóa cam kết thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ các trường đại học trên khắp Việt Nam, theo như nội dung trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa ICAEW với Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 1/2019.

Tôi cũng hi vọng rằng, thông qua ký kết hợp tác ngày hôm nay, ICAEW sẽ tiếp tục đóng góp vào chiến lược xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam, từ đó góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia.”

Sau buổi ký kết này, ICAEW đã nâng số lượng hợp tác với các trường ĐH trên cả nước lên 16 trường, trong đó 10 trường ĐH kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam đã đưa chứng chỉ ICAEW CFAB tích hợp vào chương trình đào tạo.

Doãn Phong