"Nhà trường sẽ xem xét lại hình thức kỷ luật với nữ sinh viên. Việc xem xét này không có nghĩa Hội đồng kỷ luật làm sai" - lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết. 

Trao đổi VietNamNet, ông Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết Hội đồng kỷ luật đã có rất nhiều thành phần tham gia, trong đó có nữ sinh viên, và đi đến thống nhất hình thức kỷ luật. 

Nhưng trước dư luận xã hội như vừa qua, trường cũng rất lắng nghe. "Nếu có sự cố gắng của nữ sinh viên trường sẽ xem xét lại hình thức kỷ luật" - ông Hải cho biết. "Nhưng việc xem xét lại này không có nghĩa là Hội đồng kỷ luật của nhà trường làm sai, cũng không phải là làm lại mà ở một khía cạnh khác". 

Theo ông Hải, trường sẽ bàn bạc với Hội sinh viên để xem xét lại hình thức kỷ luật với nữ sinh viên.

Trường ĐH Luật TP.HCM cũng đã có báo cáo với Bộ GD-ĐT.

Trước đó, Trường ĐH Luật TP. HCM kỷ luật một sinh viên do mang 8 tập tài liệu photo vào trường với hình thức đình chỉ một năm học.

Nhà trường cho biết việc nữ sinh này bị kỷ luật là đúng mực vì đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và Quy định của nhà trường. Tuy nhiên, dư luận cho rằng việc đình chỉ một năm với nữ sinh viên này là quá nặng. 

Lê Huyền