Bộ GD-ĐT vừa ban hành công văn cho phép ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng được gia hạn thời gian nhập học đối với thí sinh trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

{keywords}

Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế bị ngập sâu

Trước đó, căn cứ vào tình hình thời tiết tại các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây lũ lụt nhiều nơi, ảnh hưởng đến việc xác nhận nhập học của thí sinh, ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế đã gửi công văn đề nghị gia hạn thời gian xác nhận nhập học.

Đồng thời, ĐH Đà Nẵng đã chủ động triển khai công tác phòng, chống mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất. Cụ thể, ĐH Đà Nẵng đã chỉ đạo các trường đại học thành viên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ để có phương án đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhất là tân sinh viên nhập học.

Đồng thời, các trường phải rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học; chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, hệ thống điện; phân công cán bộ và lực lượng thường trực phòng, chống mưa lũ.

Theo thông báo của ĐH Đà Nẵng, các thí sinh xác nhận nhập học đến 17h00 ngày 13/10/2020 (tính theo dấu bưu điện).

ĐH Đà Nẵng cũng sẽ triển khai các gói hỗ trợ tìa chính với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, hỗ trợ 100% lãi suất tín dụng học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}

Giám đốc ĐH Huế trực tiếp chỉ đạo cung cấp nhu yếu phẩm

Còn tại Huế, nước lũ đang ngập sâu trên diện rộng gây chia cắt nhiều vùng. Tình hình thời tiết xấu diễn ra đúng thời điểm sinh viên nhập học. Vì vậy, ĐH Huế đã có nhiều phương án đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú cũng như ngoại trú.

ĐH Huế cho biết sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nhập học đến ngày 20/10 để đảm bảo an toàn cho sinh viên trong tình hình lũ lụt còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, sinh viên được yêu cầu tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới, tránh di chuyển; các sinh viên ở vùng thấp trũng khi di chuyển cần báo cho Ban chỉ đạo để hỗ trợ, không tự ý di chuyển gây mất an toàn.

Các khu ký túc xá phải đảm bảo an toàn, đón các em trú ẩn bị ngập lụt và cung cấp đồ ăn, nước uống theo nguồn dự trữ. 

Giám đốc ĐH Huế cũng trực tiếp tới động viên, thăm hỏi và chuyển các nhu yếu phẩm tới sinh viên đang tránh lụt tại Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế - nơi ngập sâu trong lũ.

Thúy Nga

17 người chết, miền Trung vẫn chìm trong mưa lũ

17 người chết, miền Trung vẫn chìm trong mưa lũ

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết tới tối nay (11/10) mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đã khiến 30 người chết và mất tích.