Đây là một điểm mới quan trọng trong xét tuyển đại học chính quy của trường này khi dựa trên kết quả kỳ thi riêng do trường tổ chức, tiến hành song song, độc lập với các phương thức còn lại.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, kỳ thi riêng do trường tổ chức sẽ mở thêm cơ hội cho thí sinh có nguyện vọng và năng lực phù hợp theo học trình độ ĐH chính quy, nâng cao chất lượng đầu vào và chất lượng giảng dạy của trường.

Theo đó, thí sinh là học sinh THPT trên toàn quốc sẽ dự vòng sơ tuyển theo kết quả học tập tại bậc phổ thông trung học, sau đó làm bài thi được thiết kế phù hợp trình độ THPT, có tính phân loại.

Mục tiêu bài thi nhằm kiểm tra kiến thức, năng lực của học sinh cần có để theo học tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nhà trường dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi riêng này trong khoảng từ 20/7 đến 26/7/2020. Thời lượng bài thi dự kiến trong 180 phút. Thí sinh được ưu tiên cộng điểm nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

{keywords}
ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh năm 2020. Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Như vậy, năm nay, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội có 4 phương thức tuyển sinh cho khoảng 6.800 chỉ tiêu với 58 mã xét tuyển thuộc các ngành và chương trình đào tạo gồm:

Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng do trường tổ chức, tiến hành song song, độc lập với các phương thức còn lại;

Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT (đối với thí sinh dự thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia hoặc cuộc thi KHKT quốc gia, quốc tế);

Xét tuyển thẳng vào các Chương trình đào tạo quốc tế (đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT, ACT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Trường);

Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 (có ưu tiên xét tuyển và cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh không sử dụng quyền được tuyển thẳng và các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế).

Thanh Hùng

Các trường không tính kết quả học kỳ 2 lớp 12 khi xét tuyển đại học

Các trường không tính kết quả học kỳ 2 lớp 12 khi xét tuyển đại học

- Nhiều trường ĐH tiếp tục điều chỉnh phương án tuyển sinh, trong đó có xét học bạ nhưng không tính kết quả học kỳ II lớp 12 vì thời gian học sinh nghỉ do dịch Covid-19 kéo dài.