Nhiều thí sinh đếm từng giờ đến thời khắc công bố điểm thi. Bạn Nguyễn Hương (Bắc Giang) chia sẻ: “Mấy hôm rồi em không ngủ được”.

Nhiều học sinh còn “chế” hình ảnh với những câu gắn liền với ngày công bố điểm thi như: 14/7 là “Ngày đi bụi Việt Nam”, tên bộ phim Việt đang gây sốt hiện nay là “Về nhà đi con” bị đổi thành “Rời nhà đi con”, hay “Công bố điểm thi” trở thành một bộ phim kinh dị đến từ… Bộ GD-ĐT.

{keywords}

Bộ phim Về nhà đi con được nhiều bạn trẻ lấy cảm hứng để chế ảnh cho ngày công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia 2019.

{keywords}

“Tất cả đã sẵn sàng”, chỉ còn chờ điểm là lên đường.

{keywords}

Sĩ tử chế ảnh ra mắt bộ phim “Mai biết điểm 2K1” do Bộ GD-ĐT đạo diễn.

{keywords}

Thêm bộ phim kinh dị “Công bố điểm thi đại học” cũng do Bộ GD-ĐT đạo diễn. Dưới phần bình luận, nhiều thí sinh chi biết sẽ thức đêm để…xem phim.

{keywords}

Bỗng dưng có thêm một ngày gọi là “Ngày đi bụi Việt Nam” do các thí sinh 2001 đặt.

Trên một trang mạng xã hội, bạn Hải Nam chia sẻ: “Ngồi hóng điểm như hóng giao thừa”, ngay lập tức bạn Thiên Ân đáp: “Nó còn hồi hộp hơn đón giao thừa”.

Chứng kiến sự căng thẳng của các anh chị khóa trên, Nguyễn Bảo Liên tâm sự: “Hết năm sau là đến lượt em rồi, nghĩ mà lo quá”.

Tất nhiên, những ảnh chế và hình ảnh cường điệu nêu trên chỉ là một cách làm giảm căng thẳng của thí sinh trước giờ biết điểm thi.

Khánh Hòa

Điểm trung bình môn toán thi THPT quốc gia 2019 là 5,64

Điểm trung bình môn toán thi THPT quốc gia 2019 là 5,64

Kết quả chấm thi THPT quốc gia 2019 cho thấy hàng trăm bài thi đạt điểm 10, nhưng cũng có hàng nghìn bài thi bị điểm liệt.