Sáng ngày 6/3, UBND TP.HCM đã làm việc với các trường đại học ở TP.HCM về học hay nghỉ của sinh viên trước dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM cho hay, theo lịch sinh viên của trường sẽ trở lại trường vào 10/2. Tuy nhiên khi nhận được chỉ đạo thành phố về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ, nhà trường đã ngưng việc cho sinh viên đi học.

{keywords}
Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM

Ông Tuấn cho hay quan điểm của nhà trường là chống dịch phải dứt khoát, nên đã dời việc học tới 3 tuần lễ. Do vậy, quyết định cho sinh viên nghỉ hay học cần có căn cứ cụ thể, có lợi ích gì và nếu đi học mà có bệnh thì như thế nào.

Dẫn số liệu cập nhật mới nhất về số ca tử vong và nhiễm virus corona ở Mỹ là 12/145 (8,2%), Hàn Quốc là 40/6284 (0,65%), ông Tuấn cho biết đưa ra con số này "để thấy có sơ sở để quyết định việc đi hay nghỉ học, đặc biệt các trường y. Nếu giai đoạn tới quá tải về hệ thống y tế và phải huy động lực lượng để lo cho vấn đề thì ngoài hệ thống y tế phải có nguồn lực dự bị, và nguồn lực này chính là hệ thống sinh viên của các trường khoa học sức khỏe” - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn đề xuất tuần tới nên để sinh viên y khoa đi học trở lại để khi cần huy động lực lượng chống dịch, các em có thể tham gia ngay. Đồng thời, Sở Y tế giao các bệnh viện tiếp nhận sinh viên y để các em học tập, tập huấn kiến thức phòng chống dịch.

Ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho hay trường đã khảo sát ý kiến của sinh viên và giảng viên, kết quả là khối sau đại học mong muốn sớm đi học lại - đội ngũ này hầu hết là bác sĩ. Khối đại học có 2/3 số sinh viên muốn đi học lại sớm.

Đồng ý quan điểm của ông Tuấn, ông Xuân cho rằng các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM tiếp nhận sinh viên y khoa vào thực tập để các em trang bị kiến thức về công tác phòng, chống dịch.

Lê Huyền

Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM và nhiều trường khác nghỉ hết tháng 3

Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM và nhiều trường khác nghỉ hết tháng 3

- Gần 70.000 sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM và hàng chục ngàn sinh viên của các trường ĐH khác nghỉ hết tháng 3 tránh dịch virus corona.