Đề thi cũng gây bất ngờ với chi tiết về MV Trốn tìm của Đen Vâu vào Top 1 Trending Youtube Việt Nam với 6,4 triệu lượt xem ở bài thi số 3.

Mặc dù vậy đây không phải câu hỏi khó. Sau khi buổi thi kết thúc, nhiều học sinh cho biết, đề Toán khá khó đối với học lực trung bình và những bạn khá thì khả năng đạt được điểm 7,5 điểm.

Em Nguyễn Đức Dũng ở điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật cho biết: “Đề Toán có 5 câu hỏi, có 3 câu dễ làm và 2 câu còn lại khá là khó. Kết quả làm bài theo em tính thì đạt 7,5 điểm”.

{keywords}
Các thí sinh ra khỏi cổng trường sau khi thi xong môn Toán sáng nay
{keywords}
Phụ huynh học sinh sau buổi thi

Một số học sinh ra tới cổng liền nói với mẹ là “đừng hỏi kết quả chi cả”. 

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, một giáo viên ở Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu chia sẻ về đề thi môn Toán: “Đề thi môn Toán về mặt bằng chung là khó hơn đề thi năm ngoái 2020. Đề khó nhất để vượt qua là câu 4b. Câu này là điểm “chốt chặn” từ xa đối với nhiều học sinh khá hay giỏi ngày thường khó vượt qua”.

Cũng theo giáo viên này, khi thí sinh làm đến câu 4a thì điểm số đã đạt được 7,5 điểm. Làm tiếp câu 4b là “hàng rào lớn nhất” khó vượt qua. Nếu làm được câu 4b thì các em đạt 8,5 điểm.

{keywords}
Thí sinh trao đổi sau khi rời phòng thi

“Theo nhận định thì số lượng học sinh năm nay đạt 8,5 điểm sẽ không nhiều như năm ngoái. Tuy nhiên, những thí sinh giỏi vượt trội thì làm tiếp câu số 5. Câu này không phải là quá khó để thí sinh có thể ghi được 0,5 đến 0,75 điểm hay dành trọn số điểm. Thí sinh điểm 9 hay 9,25 sẽ nhiều hơn năm ngoái” – giáo viên này phân tích đề thi.

Theo đó, đề thi môn Toán vào lớp 10 năm nay được xem là “hóc búa” và điểm số sẽ có phần ảnh hưởng trong cuộc thi vào trường chuyên vào những ngày tới.

Sau buổi thi hôm nay, các thí sinh dự thi vào trường chuyên sẽ được nghỉ một ngày, đến ngày 6/6,tại 2 điểm thi là Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Điểm thi tốt nghiệp ở 3 môn vào lớp 10 sẽ là một trong những căn cứ để các học sinh tính điểm vào trường chuyên nêu trên.

Xem Giải đề thi Toán lớp 10 ở Nghệ An năm 2021 TẠI ĐÂY

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội

Đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2021 của Hà Nội được đánh giá nhẹ nhàng. Sau đây là hướng dẫn giải đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021

Sáng nay, các sĩ từ 2k6 đã kết thúc bài thi môn Toán thi vào lớp 10 công lập. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021 được đánh giá phù hợp với một năm học đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Hà Nội lùi lịch thi, giảm thời gian làm bài vào lớp 10

Hà Nội lùi lịch thi, giảm thời gian làm bài vào lớp 10

UBND TP Hà Nội đồng ý điều chỉnh lịch thi, thời gian làm bài thi... tuyển sinh vào lớp 10 trong tình hình dịch Covid-19. 

Lịch thi vào lớp 10 của các tỉnh, thành năm học 2021-2022

Lịch thi vào lớp 10 của các tỉnh, thành năm học 2021-2022

Kể từ ngày 29/5, nhiều tỉnh, thành trên cả nước bắt đầu tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập và trường THPT chuyên. Nhiều địa phương cũng đã điều chỉnh lịch thi trước sự ảnh hưởng của Covid-19.

Tham khảo hướng dẫn giải đề Toán vào lớp 10 ở Nghệ An

Tham khảo hướng dẫn giải đề Toán vào lớp 10 ở Nghệ An

Sáng nay (4/6), các thí sinh thi vào lớp 10 ở Nghệ An đã hoàn thành bài thi môn Toán. Đề thi Toán vào lớp 10 của Nghệ An 2021 được nhận định tương đồng với đề năm ngoái. 

Quốc Huy