Không tận dụng hết thời gian làm bài, thí sinh Nguyễn Bảo Phương (TP.HCM) thuộc nhóm ra đầu tiên trong buổi thi sáng nay nhăn nhó: “Đề thi toán tương đối khó, em làm chỉ tầm được 30%, chắc chỉ được khoảng 3 điểm thôi”.

Tuy nhiên, bảo Phương cũng cho hay em dự thi chỉ mong muốn kiếm một suất ở lớp không chuyên. 

Còn Nguyễn Trường An (Trường THCS Hà Huy Tập, TP.HCM) cũng nhận định đề thi môn Toán chuyên tương đối khó. Theo An, trong số 5 câu hỏi thì câu số 5 về Hình học khó nhất. Là học sinh có thành tích ở trường cấp 2, nhưng An nhẩm “em tính toán chỉ được khoảng 30% bài làm. Dù sao em cũng vui và coi như thi để biết chứ không áp lực lắm”.

Trong khi đó một học sinh học Trường THCS Bạch Đằng (TP.HCM) cũng gặp khó ở bài Hình học (số 5). “Em làm tốt các câu hỏi về phương trình nhưng tính toán chỉ được 5 điểm thôi. Lớp chuyên Toán là mơ ước của em, mong rằng đề khó thì điểm chung là thấp và em có cơ hội”- thí sinh này nói.

Riêng 1 nhóm học sinh học cấp 2 Trường THPT Trần Đại Nghĩa đứng trao đổi với nhau sau khi kết thúc môn thi lại nhẹ nhõm vì cho rằng đã làm được phần nhiều câu hỏi.

“Chưa biết kết quả như thế nào nhưng em nghĩ mình làm bài khá ổn. Em hi vọng có kết quả tốt”- Khoa, một học sinh trong nhóm chia sẻ ngắn gọn

{keywords}
Học sinh thi vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu

Trong hơn 2.600 học sinh đăng ký thi vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu, có 833 thí sinh đăng ký thi vào lớp chuyên Toán. Như vậy tỷ lệ chọi vào lớp chuyên Toán là 1/12,6.

Sau đây là đề thi lớp 10 chuyên Toán:

{keywords}
Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán Trường phổ thông năng khiếu

Xem lời giải TẠI ĐÂY.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) diễn ra từ ngày 11-15/7.

Học sinh làm bài thi 4 môn trong đó ba môn Toán, Văn, Anh (điều kiện) và 1 môn Chuyên tự chọn.

Lê Huyền

Lời giải đề Toán vòng 2 Chuyên Khoa học Tự nhiên

Lời giải đề Toán vòng 2 Chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề thi môn Toán chuyên (vòng 2) vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020 khó hơn năm ngoái, có tính phân loại cao.