Dưới đây là đề thi môn Vật lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trong sáng hôm qua (12/7), hơn 2.700 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút và bài thi môn Toán (vòng 1) với thời gian làm bài 120 phút.

Hôm nay (13/7), các thí sinh sẽ tiếp tục hoàn thành bài thi môn chuyên vào các lớp chuyên của trường.

Năm 2020, số lượng thí sinh dự thi vào lớp chuyên Hóa đông nhất với 717 nguyện vọng, tỷ lệ chọi là 1/7,9. Xếp sau đó là lớp chuyên Toán với tỷ lệ chọi 1/7,8 và chuyên Tin với tỷ lệ chọi 1/7,7. Thấp nhất là tỷ lệ chọi của lớp chuyên Sinh với 1/4.Năm nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã nhận được 2.731 hồ sơ với 3.111 nguyện vọng.

Với mỗi lớp chuyên, nhà trường sẽ tuyển 90 chỉ tiêu.

Thí sinh dự thi vào trường phải làm bài thi viết 3 môn là Ngữ văn, Toán và môn chuyên. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4,0 trở lên.

Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên. Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2.

Thúy Nga

Lời giải đề Toán vòng 2 Chuyên Khoa học Tự nhiên

Lời giải đề Toán vòng 2 Chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề thi môn Toán chuyên (vòng 2) vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020 khó hơn năm ngoái, có tính phân loại cao.