Sau đây là đề thi môn Ngữ văn:

{keywords} 
 

 

{keywords}
 

Xem gợi ý lời giải bài thi môn Ngữ văn TẠI ĐÂY

Đề thi thời sự và dễ thở

Học sinh Thanh Trúc, Trường THCS Lê Quý Đôn cho hay đề thi gợi mở và gần gũi cho phép học sinh phát huy khả năng, đặc biệt là câu hỏi số 2.

"Nếu so sánh đề thi các năm trước thì câu hỏi nghị luận này dễ hơn. Em đặt ra từng vấn đề sau đó đi sâu giải thích. Câu hỏi số 1 về phần văn bản học hiểu, đoạn văn bản về covid-19 rất thời sự. Tuy nhiên các câu hỏi không khó".

{keywords}
Các sĩ tử vui vẻ vì làm bài tốt

 

{keywords}
 

Nhóm học sinh đến từ Trường THCS Bình Thọ bình luận rôm rả về đề thi. Học sinh Ngân Bình nói: “Câu hỏi số 1 em làm hết vì thường ngày cũng đọc vấn đề này rất nhiều. Nhưng em thích nhất câu hỏi nghị luận số 2. Đây là câu hỏi cho chúng em phát huy khả năng học văn cũng như cảm thụ vấn đề”.

Riêng câu hỏi số 3 Ngân Bình chọn đề 1.

“Năm nay dù học tập tương đối khó khăn nhưng em nghĩ mình làm khá tốt bài em. Em nhẩm tính chắc được khoảng 7-8 điểm. Hi vọng để có một suất chắc chắn vào Trường THPT Thủ Đức”.

"Lắng nghe để thấu hiểu và giải tỏa lo âu"

Theo các thí sinh, đề thi Ngữ văn vào lớp 10 năm nay khá "lạ" khi tất cả 3 câu đều có chung 1 chủ đề và chủ đề được ghi rõ ngay trên đầu của đề thi. 

Cô Nguyễn Minh Ngọc, giáo viên dạy văn Trường THPT Đinh Thiện Lý, cho hay đây là lần đầu tiên có 1 đề thi hệ thống theo 1 chủ đề nhất quán qua ba phần là: Lắng nghe.

Tuy vậy, đề thi rất khoa học, logic và bám sát tính thời sự. Vừa đảm bảo phần hỏi về kiến thức tác phẩm, kiểm tra kĩ năng đọc hiểu, kĩ năng lập luận vừa tạo độ mở cho những học sinh muốn sáng tạo, ngay cả câu 1 nghị luận văn học, cũng có tới 3 lựa chọn cho các con.

Theo cô Ngọc với đề này nếu có gây khó thì chỉ khó với kiểu học tủ, học theo văn mẫu .

Học sinh Gia Linh cho hay em làm được 2 câu, nếu đúng hết thì khoảng 6 điểm. Gia Linh phân tích, câu hỏi số 1 về đoạn văn bản liên quan tới dịch Covid-19, vấn đề a, những hoảng loạn và xáo trộn trên toàn cầu thì trong văn bản đã nêu rất rõ chỉ cần đọc hiểu là trả lời được. 

Theo Linh câu số 2 rất mở: “Phải chăng lắng nghe là một biểu hiện của yêu thương". Theo Linh trong xã hội do bận rộn và ảnh hưởng của nhiều vấn đề nên mọi người ít ngồi xuống lắng nghe. Từ đó em bám vào đề và giải quyết vấn đề.

“Câu kết bài em nêu rằng chúng ta nên lắng nghe, chia sẻ để thấu hiểu những người xung quanh và giải toả lo âu chính mình.

Xem lịch thi và thời gian công bố điểm thi lớp 10 của TP.HCM TẠI ĐÂY

Những nội dung kiến thức sẽ không có mặt trong đề thi lớp 10 TẠI ĐÂY

Những lưu ý để đạt điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10 TẠI ĐÂY

Lê Huyền - Phong Anh

Gợi ý đáp án môn Ngữ Văn thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2022Sáng nay, hơn 94 nghìn học sinh TP.HCM đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Sau đây là gợi ý đáp án môn Ngữ văn thi vào lớp 10 TP.HCM năm 2022.
Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn tại TP.HCM năm 2022Sau 120 phút làm bài, hơn 94.000 học sinh TP.HCM đã hoàn thành bài thi Ngữ văn - là môn thi đầu tiên trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2022. Sau đây là đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn tại TP.HCM năm 2022.
Sở GD-ĐT TP.HCM không bình luận về đề thi Ngữ văn "lạ"

Sở GD-ĐT TP.HCM không bình luận về đề thi Ngữ văn "lạ"

Chiều 16/7, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên vào lớp 10, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay có 554 học sinh bỏ thi.