{keywords}

{keywords}

Năm nay, trường tuyển sinh bằng ba bài thi: Toán, Ngữ văn (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện tuyển sinh: dự thi đủ ba bài, không vi phạm quy chế và đạt điểm từng bài lớn hơn 2.

Theo thống kê của trường, tổng thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 năm nay là 5.045, giảm hơn 2.300 so với năm ngoái. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu hệ chuyên của trường là 350, hệ cận chuyên là 180. Như vậy, tỷ lệ chọi vào trường gần 9,6. Nếu tính riêng hệ chuyên, tỷ lệ này lên tới 1/14,5.

Theo nhận xét của Tổ Ngữ văn (Hệ thống Giáo dục Học mãi), đây là một đề thi nhẹ nhàng, đánh giá được các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ và năng lực cảm thụ chung của thí sinh. Hình thức đề thi quen thuộc với 3 câu hỏi lần lượt bao gồm: Câu thứ nhất thuộc dạng Đọc hiểu; Câu 2 thuộc chủ đề Nghị luận xã hội và câu thứ 3 thuộc chủ đề Nghị luận văn học. Cũng như đề thi năm 2018, đề năm 2019 không có cấu trúc điểm, học sinh phải tự xác định vai trò của từng câu để phân bổ thời gian làm bài cho phù hợp.

Thúy Nga

Đề thi môn Toán vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Sư phạm: Giảm nhẹ độ khó

Đề thi môn Toán vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Sư phạm: Giảm nhẹ độ khó

 - Chiều 28/5, hơn 5.000 thí sinh đã trải qua bài thi môn Toán vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.