Chiều nay (14/7), các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Toán điều kiện. 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đề thi Toán điều kiện vào lớp 10 Chuyên Sư phạm năm 2020 

Khá ngạc nhiên là bài hình (bài 4) của đề thi Toán điều kiện và trường Chuyên Sư phạm năm nay giống với bài 4 trong đề thi Toán lớp 10 của Sở GD - ĐT Hà Nội năm 2016.

{keywords}
Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Sở GD-ĐT năm 2016

Xem lời giải TẠI ĐÂY

Xem đề thi Toán vòng 2 vào trường Chuyên Sư phạm TẠI ĐÂY

Xem lời giải đề Toán vòng 2 trường Chuyên Sư phạm TẠI ĐÂY

Em Tạ Minh Anh (Trường THCS Phú Diễn) nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài 30 phút. Minh Anh không làm được ý c câu 3 và câu cuối.

Tuy vậy, em cho rằng, đề thi năm nay dễ hơn so với năm trước. "Đề thi này em làm được khoảng 80%, cũng đề thi của trường này nhưng năm ngoái thì em chỉ làm được khoảng 60%".

Minh Anh dự kiến 8 điểm. Em khá hài lòng về bài thi của mình vì mục tiêu của em là thi vào hệ chuyên Anh.

Ngay cạnh đó, em Vũ Trần Hà My (THCS Phú Diễn) thì hơi buồn chia sẻ em không làm được nhiều.

Hà My thi vào hệ chuyên Văn tự nhận mình không có thế mạnh về môn Toán nên chiến thuật mà em đưa ra là làm hết những câu dễ của tất cả các bài. Hà My dự tính mình sẽ chỉ được khoảng 3 điểm.

Tuy vậy, em cũng đồng quan điểm với Minh Anh khi cho rằng đề thi năm nay dễ hơn so với các năm trước.

"Với đề thi này, em nghĩ những bạn học Toán khá hoàn toàn có thể kiếm được từ 6 điểm trở lên", Hà My nói.

Sáng mai (15/7), các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn chung (thí sinh có mặt lúc 7h00). Buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn chuyên (thí sinh thi chuyên Tin bằng môn Toán chuyên).

Năm nay, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên gồm các lớp Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh...

Theo thống kê, trường nhận được 4.860 hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10, trong đó nhiều nhất là số dự thi khối chuyên tiếng Anh với tỷ lệ chọi đến 1/29,25.

{keywords}
Tỷ lệ chọi vào các hệ chuyên của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm năm 2020.

Để đạt điều kiện dự thi, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, và học lực cả năm của các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên, có điểm trung bình môn thi chuyên của năm lớp 9 đạt từ 7 điểm trở lên.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2 điểm.

Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên (gồm Toán + Văn + Môn chuyên x 2) xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Kết quả thi được công bố trước ngày 14/8 trên website của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm.

Thanh Hùng

Đề thi Toán vòng 2 Chuyên Khoa học Tự nhiên

Đề thi Toán vòng 2 Chuyên Khoa học Tự nhiên

Sáng 13/7, các thí sinh dự thi vào chuyên Toán học và chuyên Tin học của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020 tiếp tục tham gia bài thi môn Toán (vòng 2).