Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, học sinh Nguyễn Châu Anh (Trường THCS Ngô Sĩ Liên) đánh giá đề tiếng Anh năm nay tương đối dễ.

“Em nghĩ do đây là đề chung của toàn thành phố nên không có gì đánh đố mà chủ yếu bám vào kiến thức thông thường, không có câu nào lắt léo.

Trong phòng của em các bạn chỉ làm khoảng 10 phút là xong. Em làm trong 15 phút và mất thêm 10 phút để kiểm tra lại hai lượt cho chắc chắn. Với đề này, em nghĩ lấy điểm 9, 10 không khó”

Chu Thanh An (Trường THCS Dịch Vọng) cũng đánh giá đề tiếng Anh năm nay khá dễ. “Em chỉ làm trong vòng 10 phút là hoàn thành bài.

Câu hỏi trong đề khá tường minh và có thể nhìn ngay ra đáp án. Chỉ có một câu duy nhất khiến em băn khoăn là “smoke chọn to V hay V-ing. Đề này có thể tạo ra “mưa” điểm 10 ở môn tiếng Anh”.

Phạm Trần Gia Bách (học sinh Trường THCS Nghĩa Tân) cho hay chỉ mất 15 phút để làm bài.

"Nó dễ hơn so với tưởng tượng của em. So với đề của chuyên Ngữ, mức độ khó chỉ khoảng bằng 1/10”.

Cô Bùi Ngọc Hà, giáo viên Tiếng Anh Trường THCS Thái Thịnh đánh giá, đề thi môn tiếng Anh năm nay vừa sức học sinh, bám sát cấu trúc đề thi tham khảo của Sở GD-ĐT Hà Nội. Học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm tốt được 70% bài thi này.

Cụ thể, phần phát âm đều liên quan đến từ 2 âm tiết, quy tắc đọc đuôi ed, trọng âm từ 2 âm tiết trong đó các từ theo đúng quy tắc được học và không rơi vào trường hợp đặc biệt.

Từ vựng và cấu trúc ngữ pháp xuất hiện trong đề đều ở mức cơ bản. Các kiến thức ngữ pháp cơ bản như câu điều kiện, câu bị động, so sánh, câu tường thuật, đại từ quan hệ, tính từ, trạng từ, câu ước, cấu trúc động từ theo sau to V/Ving đều được kiểm tra trong đề thi.

Phần Suitable Response liên quan đến các ngữ cảnh giao tiếp thông dụng như cách đáp lại một lời mời và lời khen.

Phần đọc hiểu tương đối dễ, không khó tìm thấy thông tin trong bài đọc và không cần nhiều suy luận.

Phần đọc điền từ vào chỗ trống, chủ đề quen thuộc (môi trường) và có thể phân loại học sinh ở mức điểm 9.5-10.

Tuy nhiên, một giáo viên đi coi thi ở khu vực ngoại thành cho hay: "Đề thi chỉ dễ với học sinh nội thành, ở phòng thi của mình, hết giờ rất nhiều thí sinh không làm hết được 1/2 bài thi".

Chi tiết đề môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở Hà Nội, mã đề 008 như sau:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 Xem gợi ý Đáp án đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2020 TẠI ĐÂY

{keywords}
Thí sinh phấn khởi vì làm bài tốt
{keywords}
Nam sinh ôm chầm lấy mẹ sau giờ thi môn Tiếng Anh

Sáng ngày mai 18/7, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán bằng hình thức tự luận trong 120 phút.

Theo quy định, các trường chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng đủ ba điều kiện: Làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Học sinh cần lưu ý đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn, các trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm.

Chiều 18/7 và sáng 19/7, những học sinh dự thi vào trường/khối chuyên sẽ thi các môn chuyên.

Thúy Nga - Thanh Hùng

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh

Trưa nay 12/6, 93.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh. Sau đây là Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2021

Học sinh nói gì về đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh ở Hà Nội?

Học sinh nói gì về đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh ở Hà Nội?

Sáng nay, hơn 93.000 học sinh 2k6 đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2021 có thời gian làm bài trong khoảng 60 phút.

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới nhất. Thông tin đề thi, đáp án, điểm xét tuyển các trường, tra cứu điểm thi toàn quốc.

Lịch thi chi tiết vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội

Lịch thi chi tiết vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội

Từ ngày 14 - 17/6, các sĩ tử sẽ bắt đầu tranh suất vào các trường THPT chuyên tại Hà Nội. Bốn trường chuyên và trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD - ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển sớm nhất, vào ngày 14/6.