- 12/15 thí sinh đủ điểm vào ngành Y Đa khoa hệ lien thông Trường ĐH Tây Nguyên nhưng không được nhập học vì đăng ký sai nguyện vọng.

Ông Nguyễn Tấn Vui – Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên cho hay, nhà trường đã có thông báo về việc tuyển sinh đại học liên thông hệ chính quy theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong đó có nêu rõ đối tượng tuyển sinh là người có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng đúng chuyên ngành. 12 thí sinh trên không phải là đối tượng xét tuyển vào hệ liên thông, các em đã nhầm lẫn dẫn đến đăng ký sai.

“Lỗi này là do các em không tìm hiểu kỹ chứ không phải lỗi do nhà trường hay Bộ GD-ĐT” – ông Vui cho hay.

{keywords}
Trường ĐH Tây Nguyên

Cũng theo ông Vui, năm nay Bộ GD-ĐT xét tuyển, căn cứ trên dữ liệu đăng ký và số điểm các em đạt được để xét trúng tuyển hay không trúng tuyển, sau đó chuyển danh sách này về cho trường dẫn đến việc dù nằm trong danh sách đậu nhưng vẫn không thể được nhập học.

Ông Vui còn cho biết,những thí sinh đăng ký nguyện vọng sai sẽ có nguy cơ không đậu vào trường khác dù điểm số khá cao.

Bởi theo quy chế tuyển sinh năm nay, khi thí sinh đã đậu vào một trường rồi thì sẽ không được đậu vào trường khác và không có việc thí sinh đậu một lúc hai trường như trước đây.

“Mấy ngày hôm nay rất nhiều phụ huynh và thí sinh ngành Y Đa khoa hệ liên thông đến trường khóc với tôi. Họ đang rất rối bời và lo lắng vì sự nhầm lẫn khi đăng ký nguyên vọng ban đầu. Trường cũng rất băn khoăn và cảm thông bởi vì các em có thể sẽ mất đi cơ hội rất lớn trong đời. Trường đáng tính đến phương án sẽ tiến hành bàn bạc với hội đồng tuyển sinh và xin ý kiến của Bộ GD-ĐT để có hướng giải quyết nào đấy cho các em nhưng vẫn đúng quy chế” – ông Vui thông tin thêm.

Được biết, điểm chuẩn ngành Y Đa khoa (Hệ liên thông) của Trường ĐH Tây Nguyên là 25 điểm. 12 thí sinh trúng tuyển không được nhập học chủ yếu sinh năm 1998, 1999.

  • Trùng Dương