Theo đó, Trường ĐH Thương mại thông báo thời gian thi của mỗi học phần sẽ là 24 giờ tính từ thời điểm cán bộ coi thi (giảng viên giảng dạy lớp học phần) bắt đầu phát đề thi (bao gồm cả thời gian làm bài thi và nộp bài thi).

Giảng viên giảng dạy lớp học phần sẽ công bố số điện thoại để sinh viên liên hệ trong các trường hợp bất khả kháng.

Nói về thời gian thi cho phép tới 24 giờ, một cán bộ của Trường ĐH Thương mại cho hay: “Nhà trường quyết định thời gian làm bài thi như vậy bởi đề thi dạng mở và để tránh các sự cố liên quan đến mạng internet và mất điện,...”.

Đề thi học phần được thiết kế căn cứ vào ngân hàng câu hỏi ôn tập và bám sát các nội dung giảng dạy của học phần, được công bố trong hệ thống học liệu trực tuyến của trường. Nhà trường cũng công bố địa chỉ để truy cập vào hệ thống học liệu trực tuyến của thư viện trường. 

Các câu hỏi trong đề thi yêu cầu người học cả về kiến thức cơ bản và nâng cao, từ mức độ thông hiểu đến vận dụng để đảm bảo đánh giá được chất lượng và mức độ phân loại người học.

Tuy nhiên, vị này cũng cho hay, do sinh viên sẽ không phải thi tập trung tại trường dưới sự giám sát của cán bộ coi thi, nên nội dung đề thi sẽ thiết kế chủ yếu theo dạng mở, chủ yếu là liên hệ và phân tích thực tiễn.

Bộ môn và giảng viên giảng dạy của trường có trách nhiệm hướng dẫn người học ôn tập và cách thức thi trực tuyến theo các nội dung giảng dạy trên lớp.

Trường ĐH Thương mai khuyến nghị, trong bối cảnh dịch bệnh, nếu không cấp thiết, sinh viên không quay trở về trường lấy tài liệu. Bởi hệ thống học liệu trực tuyến của trường đảm bảo cung cấp đầy đủ tài liệu cần thiết cho việc ôn tập.  

{keywords}
Vì Covid-19, Trường ĐH Thương mại quyết định cho sinh viên thi học kỳ qua hình thức trực tuyến.

Trường ĐH Thương mại cũng yêu cầu người học chủ động chuẩn bị tốt các trang thiết bị cần thiết (máy tính, điện thoại thông minh,…) cũng như yêu cầu đảm bảo đường truyền mạng theo hướng dẫn của giảng viên lớp để quá trình thi trực tuyến diễn ra thuận lợi.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật các thông tin về lịch thi, tài khoản và mật khẩu đăng nhập phần mềm Trans, các phần mềm hỗ trợ khác theo yêu cầu của giảng viên.

Cùng đó, chuẩn bị thẻ sinh viên hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh khác để phục vụ việc điểm danh qua phần mềm.

Sinh viên truy cập website http://dangky.tmu.edu.vn/ để tải mẫu file bài thi trực tuyến. Người học có thể sử dụng bản mềm mẫu file này để làm bài thi hoặc in mẫu file trên giấy khổ A4 để làm bài hoặc làm bài thi trên trang giấy bình thường với phần đầu bài thi tự kẻ theo mẫu.

15 phút trước khi bắt đầu ca thi, người học đăng nhập vào hệ thống Trans để vào phòng thi.

Trước khi bắt đầu giờ làm bài, cán bộ coi thi sẽ hướng dẫn và cung cấp các thông tin cần thiết.

Sau khi nhận được đề thi, người học nghiêm túc làm bài thi đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu trong quy định của trường.

Khi làm bài xong, người học lưu bài thi theo một trong các định dạng (.docx, doc, .pdf, định dạng ảnh,…).

Nhà trường cũng lưu ý sinh viên, bài thi được gửi đến cán bộ coi thi sau thời gian thi theo quy định sẽ không được chấp nhận.

Trường hợp không thể tham gia thi (có lý do chính đáng) người học phải báo ngay về Khoa quản lý để làm các thủ tục cần thiết trước khi ca thi bắt đầu. Tùy vào tình hình cụ thể, nhà trường sẽ bố trí cho người học dự thi vào thời điểm thích hợp.

Trường hợp tham gia thi nhưng không thể nộp bài thi đúng quy định do một số trường hợp bất khả kháng (mất điện, lỗi mạng, thiên tai,…) thì người học cần liên hệ ngay với cán bộ coi thi để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Thanh Hùng

Hơn 50 trường đại học chuyển sang học trực tuyến

Hơn 50 trường đại học chuyển sang học trực tuyến

Hàng loạt trường đại học trên cả nước đã phát đi thông báo khẩn tới sinh viên, giảng viên về việc chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.