Theo đó, Đại học FPT là đối tác của Sở Du lịch TP.HCM, các khách sạn 5 sao và các đối tác uy tín trên cả nước (Vũng Tàu, Cần Thơ, Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Phan Rang, Cam Ranh, Hội An) như: Sheraton, Pullman, Vietravel, Sofitel, Nikko, Le Meridien, Renaissance Riverside, Marina Bay, Terracotta, Ru Nam, Tui Blue, Hotel Des Arts, Caravelle, Hoàn Mỹ, Image Travel, Viet Vision Travel, PIHMS, SHP School, World Association of Master Chefs cùng nhau đào tạo nguồn nhân lực cao.

{keywords}
 Đại học FPT ký kết MOU với các đại diện doanh nghiệp.

 

{keywords}

 

Tại lễ ký kết, giảng viên - Ths Hồ Trung Chánh cho biết: “Trong định hướng dạy và học “Real Business in Real Life” (Tạm dịch: Học theo định hướng Doanh nghiệp thật trong môi trường thật), Bộ môn Quản trị Du lịch Khách sạn (DL & KS) trường Đại học FPT TP. HCM quyết định chuyển hẳn một số môn học có tính kỹ năng vào dạy và học trong những khách sạn, công ty du lịch lữ hành và nhà hàng uy tín”.

{keywords}
 Ths Hồ Trung Chánh chia sẻ về định hướng dạy và học “Real Business in Real Life”

Qua đó, sinh viên giảm bớt phần học lý thuyết và tăng cường phần học thực hành trong môi trường thực tế. Trường không ngừng kết nối và hợp tác với những doanh nghiệp đẳng cấp trong nhóm ngành DL & KS để cùng xây dựng chương trình hợp lý, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

“Tại ĐH FPT, chúng tôi không chỉ quan tâm cho chương trình học 4 năm, mà chúng tôi còn hỗ trợ sinh viên cho việc định hướng nghề nghiệp và tương lai việc là”, thầy Chánh nhấn mạnh.

Theo định hướng “Real Business in Real Life”, sinh viên sẽ có nhiều trải nghiệm thực tế, được các chuyên viên ưu tú của doanh nghiệp đào tạo trong học kỳ 6 - học kỳ “On the Job Training” (học kỳ Đào tạo trong doanh nghiệp). Chú trọng trải nghiệm, sinh viên Đại học FPT được trang bị kiến thức và kỹ năng thông qua nhiều hoạt động. Mới đây, sinh viên Đại học FPT cũng vừa kết thúc Tour Xuyên Việt 9 ngày 8 đêm đi qua nhiều tỉnh thành, trải nghiệm văn hóa ẩm thực và công việc. Sinh viên được thử sức làm công tác quản trị trong các doanh nghiệp du lịch - khách sạn, thích nghi nhanh chóng môi trường làm việc tương lai.

Năm 2021, Đại học FPT tuyển sinh top 50 SchoolRank (50% thí sinh có năng lực học tập tốt nhất toàn quốc). Theo đó, thí sinh có điểm học bạ (năm học lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) hoặc điểm thi THPT đạt TOP50SchookRank sẽ có cơ hội trở thành tân sinh viên.

Công cụ tra cứu xếp hạng SchoolRank được phát triển dựa trên phương pháp luận ATAR (Australian Tertiary Admission Ranking) - công cụ đo lường chất lực học sinh toàn Australia hằng năm, một trong những cơ sở để xét tuyển đầu vào của các trường đại học - cao đẳng tại quốc gia này.

Ngay từ bây giờ, thí sinh đã biết kết quả khi truy cập: https://schoolrank.fpt.edu.vn/.

{keywords}
 Đại học FPT tuyển sinh năm 2021 dựa trên công cụ SchoolRank

 

Lệ Thanh