Sáng 26/6, ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) cho biết, gia đình đang tổ chức lễ an táng cho bà Võ Thị Bảy (SN 1974, trú thôn Phú Cấp Tây, xã Quế Thọ) - tử vong do bị chồng mình là ông Tô Văn Mai (SN 1972) đâm.

{keywords}
Nhà ông Tô Văn Mai nơi xảy ra vụ việc

 

Theo ông Tuấn, vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở địa phương không chỉ cướp đi sinh mạng người vợ, khiến người chồng vướng vòng lao lý mà còn khiến con trai của họ bỏ dở ước mơ trước giảng đường đại học.

"Cháu Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, huyện Hiệp Đức) là con của ông bà Mai và Bảy. Trưa ngày xảy ra vụ việc, cháu Phú vừa thi xong môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Cháu Phú, trở về nhà ăn cơm để chiều đi thi môn tiếp theo, thì chứng khiến việc bố cầm dao đâm chết mẹ", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo vị chủ tịch UBND xã Quế Thọ, 2 ngày nay cháu Phú ở nhà để lo hậu sự cho mẹ và bỏ thi những môn còn lại của kỳ thi THPT quốc gia.

{keywords}
Gia đình đang tổ chức an táng cho người vợ xấu số

"Hội đồng thi và lãnh đạo Trường THPT Trần Phú có đến thăm và ghi nhận sự việc. Với nguyện vọng của em Phú, trường Trần Phú có trao đổi sẽ báo cáo lên cấp trên để có hướng giải quyết như: đặt cách về thi cử, phương pháp thi cho em Phú", ông Tuấn cho biết thêm.

Những khoảnh khắc tình thân xúc động trước giờ thi

Những khoảnh khắc tình thân xúc động trước giờ thi

Sáng nay, không chỉ thí sinh thi buổi thi đầu tiên mà những vị phụ huynh cũng "bước vào" kỳ thi với con cùng nhiều cảm xúc: trìu mến, lo lắng và yêu thương.

Chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Viết Lợi, GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan CSĐT đang tạm giữ đối tượng Tô Văn Mai để điều tra hành vi giết vợ trong lúc làm gà.

Khoảng 12h trưa 25/6, 2 vợ chồng ông Tô Văn Mai và bà Võ Thị Bảy làm gà giỗ cha mẹ. Trong lúc đang cầm dao để làm gà, giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn về việc đi mua bia. Sau đó, ông Mai sẵn dao cầm trên tay đã đâm bà Bảy một nhát từ phía sau ra trước.

Bà Bảy được con đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng đã tử vong.

Được biết, trước khi xảy ra án mạng, ông Mai có đi uống rượu với nhóm bạn. Gia đình ông Mai không thuộc hộ nghèo nhưng có hoàn cảnh khá khó khăn. Ngoài người chị gái đã lấy chồng xa, Phú còn cô em gái út học lớp 10.

Lê Bằng

Bố mất ngay trước ngày thi THPT quốc gia, nam sinh nén đau để dự thi

Bố mất ngay trước ngày thi THPT quốc gia, nam sinh nén đau để dự thi

Bố mới mất tối hôm qua, sáng nay, Ngô Quang Trường lặng lẽ có mặt ở điểm thi, thi môn đầu tiên.