Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy (Hà Nội) Trần Đình Cường đã trao quyết định về việc thành lập Trường THCS Ngoại ngữ trực thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ –ĐHQGHN cho hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ.

TS. Đỗ Tuấn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ cũng đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Phú Chiến giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ. Như vậy ông Chiến sẽ vừa là Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ vừa kiêm nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ như từ trước đến nay.

{keywords}
TS. Đỗ Tuấn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ trao quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Phú Chiến giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ.

Trường THCS Ngoại ngữ sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2019-2020.

Trường THCS Ngoại ngữ được thành lập với cam kết: Mỗi lớp học có không quá 25 học sinh/lớp. Triết lý giáo dục của trường là tạo ra con người yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm. Học sinh sẽ không học môn thể dục mà tham gia các CLB thể thao theo sở thích và bắt buộc sẽ biết bơi.

Chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên ĐHQGHN có bậc học THCS, thể hiện sự đa dạng trong đào tạo, Giám đốc Nguyễn Kim Sơn bày tỏ niềm tin vào việc phát triển của Trường THCS Ngoại ngữ.

Giám đốc ĐHQGHN kỳ vọng ngôi trường mới phát triển gắn liền với việc đào tạo mang tính thực hành ngoại ngữ, nuôi dưỡng các học sinh có năng khiếu ngoại ngữ, trở thành một trong những thương hiệu nổi bật nâng cao uy tín cho Trường ĐH Ngoại ngữ nói riêng và ĐHQGHN nói chung.

{keywords}
TS. Nguyễn Phú Chiến, hiệu trưởng đầu tiên của Trường THCS Ngoại ngữ.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Phú Chiến cho biết Trường THCS Ngoại ngữ ra đời trong thời điểm nhiều cạnh tranh và thách thức trong giáo dục. Tuy nhiên, tân hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ bày tỏ niềm tin vào sự phát triển của ngôi trường này.

Thanh Hùng

TP.HCM bắt đầu giảm học phí bậc THCS

TP.HCM bắt đầu giảm học phí bậc THCS

Từ học kỳ II này, TP.HCM sẽ chính thức giảm học phí bậc THCS với mức giảm so với hiện tại là 55.000 đồng/ tháng cho học sinh ngoại thành và 40.000 đồng/ tháng cho học sinh nội thành.