Theo đó, tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở GD-ĐT trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD-ĐT kiểm tra rà soát và báo cáo UBND TP một số vấn đề.

Thứ nhất về thời gian dự kiến kết thúc năm học 2019 - 2020, dự kiến thời gian tuyển sinh lớp 1 và lớp 6; tổ chức thi tuyển sinh lớp 10, đặc biệt xem xét tính toán thi những môn gì cho phù hợp.

Ông Chung giao cho ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP đôn đốc sớm đưa ra tập thể họp và sớm có thông báo công khai minh bạch, bởi một số tỉnh đã công bố.

Thứ hai, Sở GD-ĐT làm việc với Bộ GD-ĐT để xác định và công nhận cho việc học trực tuyến, cụ thể xem những trường nào tổ chức đạt chất lượng thì công nhận cho trường đó.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ tại cuộc họp. Ảnh: Trần Thường

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý việc rà soát lại toàn bộ chương trình để cắt giảm tiết, môn học trên tinh thần vẫn đảm bảo chương trình năm học.

Ông Chung cũng nêu dẫn chứng ở Mỹ, trừ các trường học trực tuyến thì cho học sinh thi, còn lại một số bang đã bỏ luôn năm học này. “Người ta chẳng áy náy gì,  coi như tất cả học lại một lớp và không coi là đúp. Họ coi sức khỏe và tính mạng là số một”, ông Chung nói.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục đôn đốc toàn bộ giáo viên, các trường học trong công tác dạy học trực tuyến, qua trên truyền hình.

Trần Thường – Thanh Hùng

Lịch dạy học trên truyền hình cho học sinh cả nước từ 13-18/4

Lịch dạy học trên truyền hình cho học sinh cả nước từ 13-18/4

 - Các địa phương tiếp tục công bố lịch phát sóng chương trình học trên truyền hình từ 13-18/4 để cung cấp kiến thức trong thời gian học sinh nghỉ học vì Covid-19.