Khóa thí điểm lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức, nghề Cắt gọt kim loại với 16 sinh viên đã được khai giảng giữa tháng 11.

Để đi vào đào tạo trong gần hai năm qua, Trường CĐ Việt Nam - Singapore đã tham gia nhiều lượt các hội nghị, tập huấn; đón các đoàn chuyên gia của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH) và của CHLB Đức đến để khảo sát, kiểm định và được đánh giá đảm bảo các điều kiện có thể thực hiện dự án.

{keywords}
Lớp nghề đào tạo chương trình chuyển giao của Đức khai giảng ở Trường CĐ Việt Nam - Singapore

Từ tháng 5 đến tháng 10/2019, nhà trường cử 4 giáo viên tham gia chương trình học tập bồi dưỡng tại CHLB Đức đồng thời triển khai mua sắm bổ sung trang thiết bị cho đào tạo với giá trị khoảng 7 tỷ đồng.

Đây là mô hình đào tạo kép với thời lượng thực hành tại doanh nghiệp chiếm 70% tổng thời gian, đòi hỏi sự hợp tác giữa trường và doanh nghiệp đa chiều và toàn diện hơn. Sinh viên sau khi ra trường đáp ứng cao nhất điều kiện thực tiễn nghề nghiệp.

Đặc biệt sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng của Đức (Bậc 4 khung trình độ của Đức) và bằng tốt nghiệp của trường.

Với bằng nghề của Đức, sinh viên có cơ hội tham gia thị trường lao động tại Đức, Liên minh Châu Âu hoặc các quốc gia phát triển khác.

 Sinh viên theo học ngành này sau khi ra trường được nhận 2 bằng của Việt Nam và Đức. 

L.Huyền