Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa có hướng dẫn về công tác tuyển sinh công an nhân dân năm 2021. Theo đó, năm nay, các trường công an nhân dân sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức.

Tất cả các trường công an nhân dân sẽ xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, các trường cũng sẽ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT.

Một số trường sẽ xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế, gồm chứng chỉ IELTS Academic, chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK và kết quả học tập THPT. Phương thức này áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị Công an nhân dân, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

Chỉ tiêu xét tuyển được xác định theo từng trường, từng vùng, từng ngành, từng đối tượng (nam, nữ), từng phương thức tuyển sinh.

{keywords}

Chỉ tiêu cụ thể của từng trường

Người dự tuyển ngoài đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, phải đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ) trong những năm THPT.

Nếu là cán bộ công an trong biên chế, chiến sĩ nghĩa vụ công an, công dân hoàn thành nghĩa vụ công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự phải không quá 30 tuổi, đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Nếu là học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân, công dân thường trú theo quy định hiện hành tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển phải không quá 22 tuổi, trong những năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ; người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi.

Những đối tượng này cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an.

Về tiêu chuẩn sức khỏe, chỉ tuyển thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2 và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 45 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe công dân tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Các tiêu chuẩn cơ bản như: chiều cao từ 162 cm đối với nam, 158 cm đối với nữ đến dưới 195cm; cân nặng từ 47kg trở lên đối với nam, từ 45kg trở lên đối với nữ; có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 đối với cả nam và nữ.

Ngoài ra, người dự tuyển không được nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai đối với nam, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

Thí sinh cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân, phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học các trường Công an nhân dân.

Thúy Nga

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2021

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2021

Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng vừa công bố chi tiêu 17 trường quân đội năm 2021.