Hôm nay, hơn 550.000 thí sinh Hàn Quốc bước vào kỳ tuyển sinh đại học. Thành công trong kỳ thi này được coi như chìa khóa cho sự nghiệp, thu nhập và thậm chí là triển vọng hôn nhân trong tương lai.

Để đảm bảo giao thông thuận lợi cho thí sinh đến đúng giờ thi, các văn phòng chính phủ, doanh nghiệp và thậm chí thị trường chứng khoán Seoul cũng đã mở cửa muộn hơn một giờ so với bình thường. Xe máy chuyên dụng của cảnh sát cũng được huy động để sẵn sàng đưa những thí sinh đi muộn tới kịp 1.185 điểm thi hôm nay.

{keywords}

Hôm nay, hàng trăm ngàn học sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi đại học

Toàn bộ máy bay cất cánh và hạ cánh tại các sân bay Hàn Quốc hôm nay đều bị đình chỉ trong 35 phút diễn ra bài thi nghe tiếng Anh, trong khi các máy bay trên không được lệnh duy trì độ cao hơn 3.000 m.

Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết, 158 chuyến bay đã được sắp xếp lại, trong đó có 40 chặng bay quốc tế để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Ngoài ra, nhiều biện pháp khác cũng đã được chính phủ Hàn Quốc áp dụng để đảm bảo thí sinh không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì trong quá trình làm bài. Hàn Quốc “im lặng” trong ngày hàng trăm ngàn học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học – kỳ thi mang tính cực kỳ cạnh tranh để xác định tương lai sau này.

Các kênh tin tức truyền hình Hàn Quốc hôm nay cho thấy nhiều thí sinh đến điểm thi với vẻ mặt lo âu, trong khi hàng ngàn người thân tập trung bên ngoài trường thi ra sức cổ vũ, động viên với những tiếng hò reo và bảng hiệu.

"Tốt lắm, đã đến lúc thể hiện khả năng của con rồi", một dòng chữ viết trên tấm bảng, trong khi một người khác hò reo: "Mẹ có thể thấy tương lai thành công của con".

Tuyển sinh đại học tại Hàn Quốc là một kỳ thi căng thẳng nhất thế giới vì nó đánh dấu một mốc quan trọng trong cuộc đời của thí sinh. Việc học sinh đỗ vào một ngôi trường danh giá đồng nghĩa với việc người đó đã có “tấm vé vàng” cho một công việc ổn định trong tương lai.

Trường Giang (Theo AFP)

Sĩ tử vắt sức "nước rút'  khi kỳ thi THPT quốc gia cận kề

Sĩ tử vắt sức "nước rút' khi kỳ thi THPT quốc gia cận kề

Nhiều học sinh trở về nhà phải học thêm đến khuya, sáng hôm sau lại tiếp tục hành trình chinh phục giảng đường khi chỉ còn 1 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi.