- Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký văn bản chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 với các cơ sở giáo dục ĐH.

Với các trường được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi, Bộ trưởng yêu cầu phối hợp với các Sở GD-ĐT và các trường triển khai phương án tổ chức cụm thi theo đúng kế hoạch, bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu của kỳ thi, nghiêm túc triển khai việc tập huấn, quán triệt nhiệm vụ cho những người được cử tham gia tổ chức kỳ thi, nhất là với cán bộ coi thi, chấm thi.

Các trường cùng các cơ quan đoàn thể tại địa phương đảm bảo an ninh; không để xảy ra ách tắc giao thông ở các điểm thi; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, điện nước; huy động các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc ăn, nghỉ, đi lại; xây dựng các phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường như thời tiết, thiên tai, cháy nổ….

Về khâu chấm thi, Bộ trưởng yêu cầu các trường rà soát kỹ phần mềm chấm thi trắc nghiệm, phần mềm tổng hợp điểm thi đúng theo quy định của quy chế thi hiện hành (đặc biệt lưu ý đến việc quy tròn điểm môn thi, thang điểm môn ngoại ngữ).

Với các trường được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi, cần phối hợp với đơn vị chủ trì cụm thi chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi theo phân công.

Về công tác tuyển sinh ĐH, CĐ các trường cần thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch phương án tuyển sinh, các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của đơn vị theo quy định. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ trưởng, các trường cần lựa chọn phần mềm xét tuyển phù hợp; kiểm tra độ tin cậy của phần mềm, đặc biệt là phần mềm xét tuyển do các trường tự viết, tuyệt đối không để xảy ra sai sót mang tính hệ thống khi phần mềm xét tuyển không thể hiện đầy đủ quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Đồng thời, các trường cần thực hiện nghiêm túc chỉ tiêu tuyển sinh đã công bố; nếu tuyển sinh đợt trước không đủ chỉ tiêu thì tuyển sinh tiếp các đợt sau theo quy định của quy chế, không được tuyển sinh vượt chỉ tiêu.

  • Nguyễn Thảo