Riêng Học viện Hậu cần năm nay không tuyển sinh đào tạo ngành Tài chính và Học viện Khoa học quân sự không tuyển sinh ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng.

Có 1 trường được Bộ Quốc phòng giao tuyển sinh vào đào tạo hệ cao đẳng quân sự là Trường Sĩ quan Không quân, đào tạo ngành Kỹ thuật Hàng không.

Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự các trường quân đội phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ quốc phòng. Thời gian tổ chức sơ tuyển từ 1/3 đến 25/4.

{keywords}

Trung tướng, GS.TS Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Phó Trưởng ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng

3 trường dành chỉ tiêu cho nữ

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, năm nay, chỉ có 3 trong số 17 học viện, trường sĩ quan quân đội dành chỉ tiêu cho thí sinh nữ.

Cụ thể, Học viên Quân y tuyển 10% chỉ tiêu cho ngành Bác sĩ quân y, trong đó có 26 chỉ tiêu cho thí sinh nữ khu vực phía Bắc và 14 nữ ở khu vực phía Nam.

Học viện Khoa học quân sự cũng tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành đào tạo ngôn ngữ, trong đó ngành Ngôn ngữ Anh tuyển 4 thí sinh nữ, Ngôn ngữ Nga tuyển 2 em và Ngôn ngữ Trung Quốc tuyển 2 em.

Học viện Kỹ thuật quân sự tuyển không quá 6% tổng chỉ tiêu vào các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học. Trong đó, phía Bắc tuyển 21 chỉ tiêu nữ, phía Nam tuyển 12 chỉ tiêu.

Đối với các ngành được giao chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất 2 em.

Một số tiêu chuẩn quy định riêng của từng trường

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cũng nêu những tiêu chuẩn quy định riêng của các trường thí sinh cần lưu ý.

Cụ thể, đối với các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần gồm các học viện: Hậu cần, Phòng không – Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan sẽ tuyển thí sinh nam cao từ 1,65m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên; nữ cao từ 1,54 trở lên, cân nặng từ 48kg trở lên; không tuyển thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị.

Các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự và Hệ đào tạo Kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không - Không quân sẽ tuyển thí sinh nam cao từ 1,63m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên; nữ cao từ 1,54 trở lên, cân nặng từ 48kg trở lên. Các học viện này được tuyển thí sinh (cả nam và nữ) mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi -ốp.

Ngoài ra, những thí sinh nam có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo và thí sinh là người dân tộc thiểu số, muốn dự tuyển vào các trường phải đạt chiều cao từ 1,62m trở lên.

Đối với thí sinh nam là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người phải có chiều cao từ 1,60m trở lên, các tiêu chuẩn khác được thực hiện như đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung.

Riêng tuyển sinh phi công tại Trường Sĩ quan Không quân, chỉ tuyển chọn thí sinh đã được Quân chủng Phòng Không – Không quân tổ chức khám tuyển sức khỏe, kết luận đủ điều kiện xét tuyển vào đào tạo phi công quân sự.

Quy định về xét tuyển nguyện vọng 1

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng thông tin, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đối với việc điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo nhóm trường như sau:

Nhóm 1 gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2 gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng lưu ý, các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc trường cùng nhóm trường xét tuyển và được trường tiếp nhận thông báo đủ điều kiện sơ tuyển.

Thúy Nga

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2020

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2020

Ban tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc phòng vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học quân sự năm 2020 của 17 trường quân đội.

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2021

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Kỹ thuật Quân sự và các trường quân đội năm 2021

Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng vừa công bố chi tiêu 17 trường quân đội năm 2021.