Lý do được đại diện Bộ GD-ĐT đưa ra là bởi việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cơ bản được giữ ổn định như năm 2019.

"Do đó, thí sinh và các nhà trường có thể tham khảo đề thi chính thức và đề thi minh họa của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để biết cách thức ra đề và có hướng ôn thi phù hợp", ông Trinh nói.

{keywords}
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết Bộ sẽ không công bố đề minh họa thi THPT quốc gia 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vẫn có 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Trong đó, chỉ có bài thi môn Ngữ văn các thí sinh thi theo hình thức tự luận, các môn khác theo hình thức trắc nghiệm.

Ông Trinh cũng cho biết thêm, năm 2020 chưa thực hiện thí điểm việc thi trên máy tính đối với kỳ thi THPT quốc gia. Bộ GD-ĐT đang tính toán để có thể thí điểm việc này từ kỳ thi năm 2021 nhưng ở những nơi sẵn sàng về điều kiện và học sinh tự nguyện tham gia.

Thanh Hùng

Tiền đâu để tổ chức thi THPT quốc gia trên máy tính sau 2020?

Tiền đâu để tổ chức thi THPT quốc gia trên máy tính sau 2020?

Làm sao Bộ GD-ĐT có nguồn kinh phí lớn đầu tư ban đầu để xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa và hệ thống phần mềm AI, hệ thống các Test sites tại các địa phương và chuyển giao công nghệ tổ chức thi?