THÍ SINH TRA CỨU ĐIỂM THI TẠI ĐÂY

Môn Toán:

{keywords}
 

Môn Ngữ văn:

{keywords}
 

Môn Vật lý:

{keywords}
 

Môn Hóa học

{keywords}
 

Môn Sinh học:

{keywords}
 

Môn Lịch sử:

{keywords}
 

Môn Địa lý: 

{keywords}
 

Môn Tiếng Anh: 

{keywords}
 

Môn Giáo dục công dân: 

{keywords}
 

Có thể thấy, điểm trung bình của tất cả các môn năm nay đều cao hơn năm ngoái từ khoảng 10-20%.

 “Điểm thi năm nay đảm bảo mức độ phân hóa như năm ngoái nhưng bức tranh sáng sủa hơn nhiều” – ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT trường ĐH FPT nhận định.

Lí giải về phổ điểm này, ông Tùng cho rằng việc ra đề thi năm nay đã đảm bảo tính phân hóa, phù hợp với trình độ của học sinh, không còn quá khó như năm trước.

Cũng nhìn từ phổ điểm, ông Tùng đặt ta một số vấn đề cần xem xét, trong đó vẫn là câu chuyện của nhiều năm trước về số điểm thấp của môn Lịch sử và Tiếng Anh.

“Môn Tiếng Anh khá đặc biệt, điểm trung bình trên 4, số điểm thấp rất lớn nhưng số điểm cao cũng rất nhiều và nếu tính riêng cho từng địa phương thì điểm cao vượt trội thuộc về các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM.

Điều này cho thấy dù là môn quan trọng, môn bắt buộc để tính điểm thi tốt nghiệp và là môn học cần thiết cho học sinh trong tương lai, nhưng chất lượng đào tạo không đồng đều giữa các địa phương” - Ông Tùng nói.

Môn Lịch sử cũng trong tình trạng tương tự khi số điểm thấp chiếm tới hơn 70% nhưng số điểm 10 cũng khá lớn (hơn 80 điểm 10).

Từ đây, ông Tùng đề nghị cần có có lí giải để tìm ra nguyên nhân của việc môn Lịch sử và Tiếng Anh nhiều năm liền là 2 môn có số điểm trung bình thấp nhất để có giải pháp khắc phục trong cách dạy và học.

Minh Thu (Ghi)

 

Thanh Hùng

Công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 của hơn 887 nghìn thí sinh

Công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 của hơn 887 nghìn thí sinh

- Sáng 14/7, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 của hơn 887 nghìn thí sinh. Mời thí sinh và phụ huynh tra cứu tại đây.