Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm về việc kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19.

{keywords}

Bộ GD-ĐT yêu cầu các ĐH, CĐ, TC xem xét kéo dài lịch nghỉ đến hết tháng 2

Theo đó, căn cứ vào việc điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học có liên quan của Bộ GD-ĐT, Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ, TC sư phạm xem xét quyết định kế hoạch dạy - học của nhà trường phù hợp với kế hoạch của kỳ thi THPT quốc gia và Kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non chính quy năm 2020, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo.

Một số cơ sở đào tạo đã và đang tổ chức dạy - học phải tiếp tục thực hiện đúng chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong nhà trường.

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, nhiều trường đại học, cao đẳng đã ra thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết ngày 23/2; một số trường thậm chí đã cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 1/3. 

Trong khi đó, một số trường từng ra thông báo yêu cầu sinh viên quay lại trường học kể từ ngày 17/2 cũng rút lại thông báo và tiếp tục cho sinh viên được nghỉ đến hết tháng 2.

Thúy Nga

Đại học cũng bất ngờ thay đổi quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 2

Đại học cũng bất ngờ thay đổi quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 2

 - Ngay sau khi UBND TP.HCM có quyết định cho học sinh các cấp được nghỉ đến hết tháng 2/2020, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng bất ngờ thay đổi quyết định, cho sinh viên nghỉ học thêm đến hết tháng 2.