- Bộ GD-ĐT vừa có công văn chính thức gửi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn”.

Công văn do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký cũng đề nghị Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ GD-ĐT tiến hành kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến cuộc thi Chinh phục vũ môn mà dự luận quan tâm.

{keywords}
Học sinh tham dự cuộc thi Chinh phục vũ môn.

Cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” giành cho học sinh trung học cơ sở do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) khởi xướng, chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015. Từ hiệu quả của cuộc thi lần thứ nhất, theo đề xuất của Trung ương Đoàn, sau khi nghiên cứu Bộ GD-ĐT đã thống nhất phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi lần thứ II (năm học 2015-2016) và lần thứ III (năm học 2016-2017).

Theo Bộ GD-ĐT, cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo, góp phần định hướng giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách cho cho thiếu nhi; nâng cao nhận thức về khả năng khai thác hiệu quả internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện, giúp các em tránh xa các trò chơi online độc hại, bạo lực, ảnh hưởng không tốt đến thiếu niên, nhi đồng.

”Tuy nhiên, mới đây theo phản ánh của một số phụ huynh và báo chí, trong thời gian gần đây, cuộc thi đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập về đối tượng tham gia dự thi, về công tác tuyên truyền, về tổ chức giám sát hoạt động thi tại các trường học... làm cho các bậc phụ huynh lo lắng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh” – công văn viết.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, nhiều phụ huynh phản ánh việc con em họ tham gia vào một cuộc thi với trò chơi trực tuyến với tên gọi "Chinh phục vũ môn" có những mục yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào. Điều khiến họ lo ngại là trò chơi trực tuyến này do trường và Bộ GD-ĐT tham gia tổ chức với đối tượng tham gia là học sinh từ lớp 3 đến lớp 9.

Lê Văn