Với mục tiêu giúp đỡ các tân sinh viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội đến với giảng đường đại học, Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin sẽ cấp xét học bổng cho 80 thí sinh trúng tuyển vào các đại học công lập, đạt điểm xét tuyển từ 20 trở lên cho ba môn thi (không tính điểm ưu tiên, điểm cho từng môn tối thiểu là 5), gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ khả năng lo cho con học đại học.  

Ngoài ra, sinh viên được cấp học bổng tối thiểu phải đạt danh hiệu học sinh tiên tiến ba năm THPT, chưa nhận học bổng thường kỳ của các tổ chức, cá nhân khác.

Mức học bổng gồm học phí và sinh hoạt phí, trong đó học phí tối đa là 11 triệu đồng/ năm học/ sinh viên; sinh hoạt phí là 2 triệu đồng/năm.

Học bổng sẽ được trao theo từng học kỳ trong suốt thời gian học đại học với điều kiện kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên phải đạt loại khá trở lên.

{keywords}

80 suất học bổng trao cho thí sinh đỗ đại học có hoàn cảnh khó khăn

Sinh viên muốn đăng ký xét học bổng Thắp sáng niềm tin cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị xét cấp học bổng theo mẫu, bản sao công chứng giấy báo nhập học, học bạ THPT, hộ khẩu, sổ hoặc giấy xác nhận hộ nghèo, ảnh chụp ngôi nhà và thư giới thiệu của trường hoặc giáo viên (nếu có).

Thời gian nhận hồ sơ từ 1/8 đến 15/9 tại Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin (Số 22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Kết quả xét cấp học bổng sẽ được thông báo trên website của quỹ.

Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin ra đời vào năm 2007, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và phi lợi nhuận. 

Qua 12 năm, Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 1.000 sinh viên có cơ hội đến với giảng đường đại học. Đến nay, đã có gần 700 sinh viên ra trường là những kỹ sư, bác sĩ, dược sĩ, giáo viên, cử nhân kinh tế, tài chính, ngân hàng…  Hầu hết các em đều đã có công việc ổn định và bước đầu thành công trong sự nghiệp. 

Trường Giang

Chặng đường khó khăn của nữ sinh trường huyện giải nhất môn sử toàn quốc

Chặng đường khó khăn của nữ sinh trường huyện giải nhất môn sử toàn quốc

Giải nhất thi Học sinh giỏi quốc gia, điểm 10 tuyệt đối môn Lịch sử, xinh xắn dễ mến..., cô nữ sinh này chỉ khác “con nhà người ta” ở chỗ có hoàn cảnh hết sức khó khăn.