- Sáng nay, gần 5.000 thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TP.HCM. Đây là phương thức mới tuyển sinh vào các trường ĐH thành viên gồm Trường ĐH Bách khoa,Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Kinh tế- Luật, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn, Trường ĐH Công nghệ Thông tin.

{keywords}

Theo đó 4.891 thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực ở 4 địa điểm, trong đó tại TP.HCM có hai điaảm thi làTrường ĐH Bách Khoa và Trường ĐH Khoa học tự nhiên với 4155 thí sinh. Điểm thi tại Khoa Thủy Sản, Trường ĐH Cần Thơ có 321 thí sinh và điểm thi THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quy Nhơn có 425 thí sinh.

 

 

{keywords}

Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm với 120 câu trong thời gian 150 phút. Thí sinh được phép mang vào phòng thi các dụng cụ bút viết, bút chì, compa, gôm tẩy chì, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo. Khác với kì thi THPT quốc gia, kì thi đánh gia năng lực của ĐHQG TP.HCM không cho phép thí sinh mang theo Atlat, bảng tuần hoàn hóa học theo vì trong đề thi đã cung cấp đầy đủ dữ liệu.

 

 

{keywords}

ĐHQG TP.HCM cho biết bài thi đánh giá năng lực được xây dựng với cùng cách tiếp cận như bài thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và bài thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Các bài thi đều nhắm vào việc đánh giá năng lực học đại học của thí sinh thông qua việc kiểm tra các kỹ năng liên quan đến đọc, hiểu, tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề chứ không đơn thuần đánh giá về mặt nhớ kiến thức.

 

{keywords}

"Thí sinh không cần phải ôn luyện vì nội dung đề đã bao gồm kiến thức chuẩn của 3 năm học. Đề thi cung cấp các dữ liệu, yêu cầu thí sinh dựa vào đó để xử lý các vấn đề mà đề đưa ra. Chúng tôi yêu cầu thí sinh phải đọc, hiểu và phân tích các dữ liệu đưa ra”. - TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TPHCM cho biết.

 

 

{keywords}

Với các trường thành viên, chỉ tiêu tuyển sinh từ kỳ thi này khoảng 2.500 em, trong đó Trường ĐH Bách khoa tuyển 10% chỉ tiêu; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển tối đa 12%; Trường ĐH Kinh tế - Luật tuyển tối đa 10%; Trường ĐH Khoa học tự nhiên tuyển tối đa 20%;  Trường ĐH Công nghệ thông tin tuyển 15% chỉ tiêu);Trường ĐH Quốc tế 10%.

 

{keywords}

ĐHQG TPHCM không công bố đề và đáp án kỳ thi này. Kết quả thi sẽ được báo về cho các thí sinh vào ngày 15/7.Các trường thuộc hệ thống ĐHQG TP HCM xét tuyển từ ngày 15 - 17/7 và công bố kết quả xét tuyển trước 17 giờ 00 ngày 17/7.

 

{keywords}

Điều đặc biệt ngay sau buổi thi này nếu trường hợp thí sinh đã đăng ký và tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực nhưng chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành/nhóm ngành thuộc các trường đại học thành viên của ĐHQG TP.HCM  thì có thể đăng ký trực tiếp tại điểm thi ngay sau khi kết thúc buổi thi. 

 

{keywords}

Ngoài phương thức tuyển sinh này, ĐHQG TP.HCM còn tuyển sinh theo các phương thức: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thí sinh theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 của Bộ GD-ĐT;  Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM từ học sinh của 82 trường THPT chuyên, năng khiếu các trường đại học, tỉnh thành trên toàn quốc,  Học sinh của 33 trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT QG cao nhất cả nước năm 2015, 2016, 2017; Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT QG 2018.

 

 

{keywords}

 Thí sinh vào phòng làm bài ti đánh giá năng lực.

 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

Lê Huyền