Tại buổi họp báo sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết đến hết kỳ thi cả nước có 72 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó chủ yếu do lỗi mang điện thoại vào phòng thi. Có 6 cán bộ coi thi (2 của Phú Thọ; 2 của Lào Cai và 2 của Sơn La) bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi. Cùng đó có 4 thí sinh được tổ chức thi lại.

Cụ thể, ở Lào Cai, cán bộ coi thi đã ký nhầm, tức thay vì ký vào ô cán bộ coi thi thì người này ký vào ô cán bộ chấm thi trong tờ giấy thi của 3 thí sinh. Sau nửa thời gian làm bài mới phát hiện ra nên đã bắt học sinh ký và không bù giờ. Như vậy đã vi phạm vào quyền lợi của thí sinh và ngay lập tức Ban chỉ đạo thi đã xử lý đình chỉ nhiệm vụ coi thi của 2 cán bộ coi phòng thi này. Cùng đó tổ chức thi lại cho các em môn Ngữ văn bằng đề dự bị vào chiều 27/6. “Theo báo cáo, công tác thi lại này đã diễn ra đúng quy chế. Đây là trách nhiệm thuộc về cán bộ coi thi nên ngoài động viên tâm lý, cũng đã có những hỗ trợ về vật chất nhất định để 3 thí sinh này đảm bảo chỗ ăn ở”, ông Trinh nói.

Ở hội đồng thi Sơn La, tại 1 phòng thi, có 1 thí sinh ghi số báo danh không đúng quy cách nhưng cán bộ coi thi xử lý chưa linh hoạt và hợp lý. Do đó đến nửa thời gian làm bài thì mới phát hiện ra lỗi này và rồi yêu cầu thí sinh làm lại gây ảnh hưởng đến thời gian làm bài của em.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cũng làm công tác tư tưởng và chiều 27/6 thí sinh này cũng đã làm lại bài thi bằng đề dự bị. 

Như vậy có tổng số tất cả 4 thí sinh được tổ chức thi lại THPT quốc gia năm 2019.

Năm nay cả nước có 1.980 điểm thi với 38.050 phòng thi và 887.000 thí sinh.

Thanh Hùng

Công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 14/7

Công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 14/7

 - Bộ GD-ĐT cho biết như vậy tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, diễn ra từ lúc 17h chiều nay.