Theo Quyết định 1155 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình thì có 26 người là đảng viên liên quan đến tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 trong diện kiểm tra.

Quyết định số 1155 do đồng chí Bùi Văn Tỉnh - Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình ký ngày 17/5. 

Được biết, quyết định số 1155 nhằm mục đích yêu cầu ban kiểm tra làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại; mục đích, động cơ; nguyên nhân của khuyết điểm vi phạm; xem xét áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của đảng viên, cán bộ, công chức có liên quan trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Liên quan đến những sai phạm điểm thi tại Hòa Bình, ông Mai Văn Trinh  Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay: “Trong vụ điểm thi ở Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh 2018, 1 thí sinh 2017) có thay đổi về kết quả. Trong đó điểm được tăng lên cao nhất là 9,25 điểm/môn; có thí sinh chênh 3 môn cao nhất là 26,45 điểm”.

Từ kết quả điều tra, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định, dựa vào kết quả chấm thẩm định để chấm lại và kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp cho các thí sinh này trong kỳ thi THPT 2018.

Hoàng Thanh

Một phó phòng khảo thí liên quan gian lận thi cử ở Hòa Bình bị khởi tố

Một phó phòng khảo thí liên quan gian lận thi cử ở Hòa Bình bị khởi tố

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bà Diệp Thị Hồng Liên.