Để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định triển khai việc dạy học trực tuyến từ ngày 29/1 đến hết ngày 7/2/2021.

Nhà trường cũng lưu ý, việc giảng dạy trực tuyến phải thực hiện theo đúng thời khóa biểu đã ban hành.

Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội và các địa phương diễn biến phức tạp, Trường ĐH Xây dựng cũng vừa thông báo thực hiện dạy và học theo hình thức trực tuyến kể từ ngày 1/2/2021.

Các hoạt động hành chính của trường vẫn được thực hiện bình thường, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Nhà trường yêu cầu các cán bộ, giảng viên, sinh viên thường xuyên cập nhật thông tin tại website http://daotao.nuce.edu.vn với bậc đại học, http://sdh.nuce.edu.vn với bậc sau đại học để giảng dạy và học tập theo kế hoạch.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Sẵn sàng dạy học trực tuyến

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết, nhà trường cũng đã sẵn sàng phương án học trực tuyến, chuẩn bị các điều kiện cần thiết (thời khóa biểu, hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm,…) để triển khai ngay sau kỳ nghỉ Tết trong trường hợp cần thiết.

Cụ thể, yêu cầu đơn vị quản lý đào tạo chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc giảng dạy trực tuyến khi cần thiết. Cùng đó, yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin tổng rà soát toàn bộ tài khoản học tập trực tuyến của sinh viên; hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên chuẩn bị các phương tiện và tài khoản cần thiết để gửi/nhận các thông báo và tham gia học trực tuyến khi cần thiết.

Do đã quen với việc tổ chức dạy học trực tuyến, theo bà Hương, nhà trường hoàn toàn chủ động.

“Sinh viên của trường đều đã có sẵn tài khoản online trên LMS và MS-team, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, trường sẽ thông báo và ngay lập tức chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bất cứ lúc nào”, bà Hương nói.

Trường ĐH Thương mại cũng tính toán nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ở học tập học kỳ II năm học 2020 – 2021 (sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu), nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến.

Trường ĐH Thương mại sẽ thông báo phương thức giảng dạy/học tập chính thức đến giảng viên và sinh viên chậm nhất ngày 18/02/2021.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho phương án giảng dạy/học tập trực tuyến (nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp), Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin làm đầu mối, các bộ phận chức năng có liên quan cùng phối hợp để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết (thời khóa biểu, hạ tầng CNTT, phần mềm,…) cho dạy học trực tuyến.

Trước ngày 2/2, Trung tâm Công nghệ thông tin của trường sẽ đăng tải hướng dẫn sử dụng phần mềm TranS để người học có thể truy cập, tải, cài đặt và tiếp cận làm quen việc sử dụng phần mềm.

Trước ngày 18/2, Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ chuyển tài khoản truy cập phần mềm tới tài khoản học tập cá nhân của từng sinh viên.

Còn Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, cũng chuẩn bị sẵn sàng phương án học Blended Learning (kết hợp trực tiếp và online) và chuẩn bị các camera đo thân nhiệt để đưa vào sử dụng khi cần thiết.

Trong Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ban hành mới đây, Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ và Trung cấp Sư phạm thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở.

Cũng theo đó, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, hiệu trưởng cơ sở giáo dục ĐH, trường CĐ và Trung cấp sư phạm có thể xem xét, quyết định cho sinh viên nghỉ học và thực hiện việc dạy học theo hình thức trực tuyến.

Thanh Hùng

Cách ly đoàn giáo viên và học sinh 666 người trở về từ ổ dịch

Cách ly đoàn giáo viên và học sinh 666 người trở về từ ổ dịch

Đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường THPT Hiền Đa (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) vừa đi trải nghiệm tại TP Chí Linh (Hải Dương) đang phải cách ly tại nơi cư trú để phòng, chống dịch Covid-19.

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT ở Hà Nội cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh diện F1

Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày hôm nay 29/1 cho đến khi có thông báo mới vì có các trường hợp F1, F2.

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Dịp Tết Tân Sửu này, trong số các học viên của Học viện Biên phòng được tăng cường về các đồn biên phòng khu vực miền núi phía Bắc có những chàng trai đến từ miền Trung, miền Tây Nam Bộ.

Hơn 27.000 sinh viên TP.HCM nghỉ Tết sớm phòng dịch Covid-19

Hơn 27.000 sinh viên TP.HCM nghỉ Tết sớm phòng dịch Covid-19

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, hàng chục nghìn sinh viên ở TP.HCM được nghỉ Tết sớm.

Trường ĐH hoãn thi, cho sinh viên nghỉ Tết sớm, sẵn sàng dạy trực tuyến

Trường ĐH hoãn thi, cho sinh viên nghỉ Tết sớm, sẵn sàng dạy trực tuyến

Để phòng Covid-19, nhiều trường đại học đã quyết định cho sinh viên nghỉ Tết sớm, hoãn các lịch thi hoặc chuyển sang học trực tuyến.

Trường ĐH chuẩn bị chỗ ở cho sinh viên vùng dịch không thể về quê ăn Tết

Trường ĐH chuẩn bị chỗ ở cho sinh viên vùng dịch không thể về quê ăn Tết

ĐH Kinh tế quốc dân lên kế hoạch chuẩn bị ký túc xá và các phương án, điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết nếu không thể về quê vì Covid-19.